Thông qua mạng xã hội Facebook, biết anh Cương đang rao bán xe mô tô hiệu Suzuki Sport, Diệu đã nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của anh Cương

Tin tức đăng trên báo Người đưa tin, ngày 5/9, công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Võ Hoàng Phi Diệu (24 tuổi, ngụ ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

Võ Hoàng Phi Diệu và mô tô do Diệu chiếm đoạt. Ảnh: Thanh Niên

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Diệu quen biết anh Đặng Tiến Cương (28 tuổi, ngụ xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) thông qua mạng xã hội. Nhiều lần trò chuyện, Diệu biết anh Cương đang cần bán xe máy hiệu Suzuki Sport. Do không có tiền tiêu xài, Diệu nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này.

Theo báo Thanh Niên, để tạo lòng tin, khi đến nơi, Diệu mượn mô tô của anh Cương chạy thử rồi mang xe về quán cà phê trả xe. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Diệu điện thoại hẹn anh Cương ra quán cà phê khác cũng thuộc P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều và nói với anh Cương đồng ý mua chiếc xe này với giá 77 triệu đồng.

Khi đến quán cà phê, Diệu lại mượn chiếc xe chạy thử. Anh Cương ngồi đợi khoảng 15 phút không thấy Diệu mang xe quay lại liền điện thoại thì không liên lạc được. Sau đó, anh Cưong nhắn tin thì được Diệu trả lời: “Muốn lấy xe thì mang 10 triệu đồng đến P.7, TP.Trà Vinh lấy lại xe”. Biết bị lừa, anh Cương đến Công an P.Xuân Khánh trình báo vụ việc.

Trong lúc công an đang tổ chức truy xét thì vài ngày sau, cha của Diệu đã mang chiếc xe mà Diệu đã lừa xin nộp lại và bồi thường cho nạn nhân 9 triệu đồng.

(Theo Viet Q)