Đoạn clip ghi lại cảnh tượng người đàn ông lái xe ô tô bằng chân vì tay bận nghịch điện thoại đã khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Quái xế điều khiển xe ô tô bằng chân vì tay mải nghịch điện thoại.

Cảnh sát thành phố Phủ Ninh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hiện vẫn đang ráo riết tìm kiếm tung tích của người đàn ông đã lái xe một cách vô kỷ luật, vi phạm luật giao thông trầm trọng trong clip dưới đây.

Từ đoạn clip được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, có thể thấy rất rõ người này dùng bàn chân trần bên trái của mình để tác động lên vô – lăng. Thậm chí có lúc, ông ta còn dùng chân để bấm còi vì cả hai bàn tay đều bận ngịch điện thoại.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, vào thời điểm đoạn clip được ghi lại, chiếc xe chạy với tốc độ lên đến 80km/h. Chưa có báo cáo nào cho thấy liệu ông ta có gây tai nạn hay không khi điều khiển xe theo kiểu quái đản này trong đêm tối.

{keywords}

Ảnh cắt ra từ clip

Rất nhiều ý kiến bình luận đã được đưa ra sau khi cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip được cho là dấu vết để cảnh sát truy tìm người đàn ông lái xe sai quy định.

"Ông ta sẽ phải hối tiếc khi gây tai nạn", một người khó chịu lên tiếng. Trong khi đó, nhiều người khác chỉ biết cầu nguyện: "Hy vọng là ông ta không gây họa cho người khác"...

Đúng là chẳng thể nói gì hơn trước hành động lái xe thiếu ý thức đến mức khó chịu này. Không hiểu ông ta đã nghĩ gì khi hành động ngông cuồng đến vậy.

Ở Việt Nam cũng không thiếu những "quái xế"

Không chỉ xảy ra ở Trung Quốc, ngay trên đường phố Hà Nội hồi tháng 7 vừa qua cũng xuất hiện một cảnh tượng tương tự.

Từ đoạn clip được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, có thể thấy chiếc ô tô hiệu Huyndai đã được một thanh niên điều khiển hoàn toàn bằng chân, di chuyển trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Chân trái của thanh niên này điều khiển vô-lăng thuần thục chẳng khác gì thực hiện bằng tay. Không chỉ vậy, anh ta còn hụ còi, tránh, vượt các xe khác hệt như đang "diễn xiếc" chỗ không người.

Đoạn clip đã khiến người xem không khỏi rùng mình, toát mồ hôi hột bởi khiển xe ô tô bằng tay đã chẳng ăn ai, vẫn có khả năng gây tai nạn, không hiểu lái xe bằng chân, hậu họa sẽ khôn lường đến chừng nào.

Bên cạnh ô tô, cũng không ít những thanh niên ngổ ngáo dùng chân điều khiển xe máy. Mới đây nhất là hình ảnh một thanh niên vừa điều khiển xe máy bằng chân vừa gọi điện cho mẹ nói "con đang đi rất an toàn" được chụp lại và tung lên mạng xã hội Facebook.

{keywords}

Nam thanh niên ngổ ngáo vừa điều khiển xe máy bằng chân vừa gọi điện thoại cho mẹ thông báo an toàn.

Vụ việc này đã khiến không ít cư dân mạng sôi máu.

"Những thanh niên mới lớn suy nghĩ còn bồng bột, thích thể hiện bản thân mà xem nhẹ tính mạng của mình.

Nếu xảy ra tai nạn thì không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Cần phải xử lí nghiêm những trường hợp như vậy", một cư dân mạng lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Những hành động này rõ ràng cần phải chặn đứng ngay từ khi nó vừa manh nha.

Không ít người bày tỏ ý kiến mong muốn cơ quan chức năng cần ráo riết tới cùng, đưa những kẻ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của bản thân và người khác sẽ được xử lý "tới nơi tới chốn" để răn đe họ và cả những người có ý định làm "anh hùng xa lộ".

(Theo Trí Thức Trẻ)