Dưới sự điều khiển nhuần nhuyễn của Kenan Sofuoglu – tay lái vừa thực hiện thành công việc phá giới hạn tốc độ của chiếc H2R trên cầu cách đây không lâu – chiếc H2R đã có một màn vừa chạy vừa đốt lốp và khạc lửa ấn tượng trên đường phố.

Clip vừa mới được đăng tải trên trang cá nhân của Kenan hôm 31/7 và ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt theo dõi cũng như bình luận. Đa phần cư dân mạng đều rất thích thú trước màn biểu diễn có một không hai này.

{keywords}

Hình ảnh chiếc H2R vừa mài lốp vừa "khạc lửa" trên phố

Kenan cho biết màn biểu diễn này thu hút nhiều người xem một phần vì anh vừa lập kỉ lục thế giới trên chính chiếc xe này, và cũng một phần là bởi H2R là phiên bản đường đua của siêu xe H2, hoàn toàn bị cấm và không được cấp phép lưu thông trên đường phố công cộng. Tuy nhiên Kenan đã nhận được một giấy phép đặc biệt để có thể hợp pháp lưu thông chiếc xe này, và đó là điều khiến video clip này trở nên đặc biệt.

{keywords}

Clip chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân của Kenan đã ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt xem

Trong clip có lẽ điểm thu hút nhất chính là hệ thống ống xả bằng titan siêu chịu nhiệt của chiếc H2R, hệ thống này đã nóng đỏ và khạc lửa liên tục trong quá trình Kenan đốt lốp chiếc xe.

Được biết kawasaki H2R là phiên bản cho đường đua của chiếc H2, sử dụng động cơ siêu nạp supercharged dung tích 998 cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch và hệ thống quạt cao áp cho công suất tối đa lên đến 300 mã lực. Bộ phận siêu nạp được chọn là loại ly tâm, xoắn và kết nối trực tiếp thông qua trục khuỷu. Khung xe mắt cáo làm từ thép và bộ lốp trước 120/600R 17, lốp sau 190/650R 17. Chiếc xe có thời gian gia tốc 0-100km/h chỉ 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h trong khoảng 26 giây (theo như kỉ lục mà Kenan đã xác lập)

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)