Chiếc siêu xe tải Komatsu HD785 có chiều cao như nhà 2 tầng và chiều rộng gần choán hết con đường khiến các phương tiện phía sau đành chấp nhận... rùa bò, lẽo đẽo đi theo.

Trong thế giới các xe siêu trường, siêu trọng ở Việt Nam, dòng xe tải vận chuyển đá và than hoặc công trường thủy điện mang tên Komatsu HD785 khá phổ biến ở vùng than Quảng Ninh.

{keywords}
Chiếc xe tải hạng nặng chuyên dùng chở than choán gần hết cây cầu 

Đây là chiếc xe tải có chiều cao lên tới 5,2m (tức tương đương với một tòa nhà 2 tầng), chiều ngang gần 6m, dài hơn 11m. Chiếc siêu xe tải có trọng lượng hơn 100 tấn, bánh xe cao 2,7m, gần gấp đôi một người bình thường.

{keywords}
Con người quá nhỏ bé khi đứng cạnh...lốp xe.

Chính vì những yếu tố quá khổ, quá khủng như trên, dòng xe Komatsu HD785 thường chỉ phục vụ riêng trong công trường. Thế nhưng, nếu có trót gặp phải "ông khủng long" này trên đường, thì đừng dại gì mà lách qua...khe hẹp.

Mới đây, tài xế Phan Đức đã chia sẻ đoạn clip do chính mình quay về tình huống gặp phải trên đường phố ở Quảng Ninh. Theo đó, trên clip là hình ảnh đoàn xe hỗn hợp cả xe máy và ôtô đang lẽo đẽo đi theo "tòa nhà di động" phía trước là chiếc Komatsu HD785. Kích thước của Komatsu HD785 và bộ lốp cao gấp đôi con người khiến ngay cả xe máy cũng không dám liều mình lách qua khe cửa hẹp.

{keywords}
 Đây là những chiếc xe chuyên dùng trong mỏ khai thác

Đa phần các xe tải quá khổ Komatsu HD785 đang phục vụ ở vùng than Quảng Ninh đều là hàng nhập cũ, giá dao động khoảng trên 950.000 USD, tức hơn 20 tỷ VND. 

Mời bạn đọc xem lại tình huống khiến cả đoàn xe "ngoan ngoãn" đi sau đuôi xe tải Komatsu qua đoạn Clip dưới đây:

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)