Mặc dù đã được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản “khai tử” và thay thế bằng sản phẩm mới, Nissan Juke vẫn có giá hơn 1 tỷ tại Việt Nam.

{keywords}

Mẫu xe ôtô Nissan Juke ra mắt từ năm 2010 nhưng mẫu xe không chiếm được nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Dù sở hữu kiểu dáng khác lạ nhưng đó cũng chính là một trong số những nguyên nhân khiến xe trở nên kén khách, lượng tiêu thụ không ngừng giảm sút. Chính vì vậy hãng xe hơi Nhật Bản đã quyết định "khai tử" Juke.

{keywords}

Phiên bản Nissan Juke 2015 được xem là mẫu cuối cùng có mặt tại Việt Nam vào tháng 1/2015. Mẫu xe này được nhà phân phối chính hãng Nissan tại Việt Nam nhập nguyên chiếc từ Anh Quốc, vào thời điểm đó nó được hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ bởi kiểu dáng cá tính, độc, lạ.

{keywords}

Mẫu Crossover này thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ xe hơi bằng thiết kế trẻ trung, cá tính và khác biệt. Ngoại thất của xe trẻ trung, năng động và mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt rộng cùng với cản trước và sau thiết kế tạo cảm giác xe mở rộng về bề ngang. Chắn bùn rộng và bộ mâm hợp kim 17 inch giúp xe trông bề thế và khỏe khoắn hơn.

{keywords}

Xe có vẻ ngoài ấn tượng với trụ trước nghiêng nhiều về phía sau mang lại khả năng quan sát tốt. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của Juke là cụm đèn pha phi truyền thống với 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe; cụm đèn xi nhan được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô.

{keywords}

Cùng với ngoại thất độc đáo, nội thất của Nissan Juke 2015 khá trẻ trung và năng động. Mẫu xe này lần đầu tiên được trang bị màn hình điều khiển mới, có giao diện thân thiện, linh hoạt. Vô-lăng bọc da ba chấu, tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Khoang hành lý mở rộng đến 40% so với người tiền nhiệm, giúp xe chở được nhiều hành lý hơn.

{keywords}

Một tính năng độc đáo được tích hợp trên xe là màn hình điều khiển có khả năng hiển thị thông tin thời gian lái xe thực và cho phép bạn dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Mẫu xe này có ba chế độ lái khác nhau. Trong đó, chế độ bình thường cho khả năng tăng tốc cân bằng; chế độ thể thao cho khả năng điều khiển nhạy bén, còn lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu.

{keywords}

Nội thất của Juke còn sáng tạo với những tính năng thể hiện từ cụm điều khiển trung tâm đến cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ môtô đua. Ngoài ra, cửa sổ trời chỉnh điện kích thước lớn và hệ thống âm thanh 2DIN tích hợp với đầu đĩa CD, cổng AUX, MP3, USB và kết nối Bluetooth mang đến cảm giác thú vị và thoải mái cho người dùng trên những chuyến đi xa.

{keywords}

Mẫu xe Nissan Juke 2015 bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ DIG-T I4 1.6L có công suất 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm, sử dụng hộp số tự động vô cấp điện tử X-CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.

{keywords}

Mặc dù đã bị khai tử tại thị trường Thế giới nhưng Nissan Việt Nam vẫn đang công bố giá xe Juke là hơn 1 tỷ đồng. Năm 2016, Nissan chỉ bán được 19.577 xe Juke tại Mỹ, giảm mạnh từ con số 38.184 xe của năm 2014. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này thuộc dạng "ế" khi có rất ít người tiêu dùng quan tâm lựa chọn.

(Theo Kiến thức)