Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Theo một số khách hàng tại Đà Nẵng cho biết, mẫu xe Nissan Sunny 1.5XL mới sau khi sử dụng đã bị lộ ra màu sơn màu xanh bên trong.

Sau loạt bài phản ánh về việc đại lý Nissan Đà Nẵng là Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) tráo “taxi chạy lướt” cho khách hàng, đến nay lại tiếp tục có thêm một trường hợp tố cáo đại lý này bán xe gian lận cho khách hàng. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, đã có 3 trường hợp phản ánh đại lý Nissan Đà Nẵng gian lận khi bán xe ôtô Nissan Sunny.

Đơn phản ánh đến từ anh Nguyễn Trọng Chí (SN 1990, trú đường Sương Nguyệt Ánh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Cụ thể, anh Chí cho biết vào ngày 28/6/2017, anh có mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại đại lý Nissan là Công ty Cổ phần Quang Phi Hùng với giá 458 triệu đồng. Theo hợp đồng bán hàng số SU070617, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng phải giao cho anh Chí xe màu trắng, xe mới 100%.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, xe của anh bị bong tróc lớp sơn màu trắng bên ngoài, lộ ra màu sơn màu xanh bên trong giống những chiếc xe taxi trên thị trường. Anh Chí nghi ngờ đây là chiếc xe bị ngụy trang lại và bị đánh tráo.

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Anh Chí chỉ vào nơi mà xe bị vết xước lộ ra sơn màu xanh ở bên trong. (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

Anh Chí cũng cho biết thêm: “Tôi được biết bản chất nó là chiếc xe phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình. Đây là hành vi gian lận trong kinh doanh, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc”.

Theo anh Chí, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng đã giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 28/6/2017. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục, giấy tờ, biên bản…đều do công ty CP ôtô Quang Phi Hùng làm thủ tục pháp lý, anh Chí hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này.

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Xe của anh Chí bị bong tróc lớp sơn màu trắng bên ngoài, lộ ra màu sơn màu xanh bên trong giống những chiếc xe taxi (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

“Trong quá trình sử dụng lộ ra những nhược điểm kể trên làm cho tôi một cảm giác hụt hẫng xen lẫn như mình bị lừa dối khi nhận một chiếc xe như vậy. Tôi đã bị sốc, bị mất niềm tin rất nhiều dành cho hãng xe ôtô Nissan”, anh Chí chia sẻ.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 9/9/2017, anh có tới đại lý Nissan Đà Nẵng là Công ty Cổ phần ôtô Quang Phi Hùng để làm việc trực tiếp về vấn đề này. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

 

Trước đó, hai khách hàng của Công ty Cổ phần ôtô Quang Phi Hùng cũng gặp phải tình trạng như trên đó là vợ chồng anh Lê Thành Tài (38 tuổi, trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Sau đó, anh Lợi và vợ chồng anh Tài đã yêu cầu đại lí đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền.

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Anh Chí nghi ngờ đây là chiếc xe bị ngụy trang lại và bị đánh tráo. (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

Trả lời về vấn đền này, đại diện phía đại lý Nissan tại Đà Nẵng là ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng GĐ Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng cho biết bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Nếu lỗi sản phẩm thì sẽ được sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành của hãng.

“Cụ thể về xe này thì sẽ được sơn lại theo đúng tiêu chuẩn của hãng. Trong quá trình chờ sơn xe, đại lý sẵn sàng cho khách hàng mượn xe khác để đi lại. Tuy nhiên, khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới hoặc trả lại tiền. Giờ trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được, chúng tôi là nhà phân phối, nếu xe bị lỗi, hư hỏng thì sẽ bảo dưỡng, bảo hành thôi. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được thì ra Tòa. Quyết định của Tòa là quyết định cuối cùng. Chúng tôi cũng muốn giải quyết dứt điểm”, ông Thiện cho biết thêm.

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Hãng taxi Mai Linh hiện có xe Nissan Sunny hoạt động đưa đón khách trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

Đặc biệt, chiều 18/9, phóng viên nhận được thông tin từ phía Công ty TNHH Nissan Việt Nam cho rằng, sau khi nhận thông tin, phía Công ty TCIE – nhà máy lắp ráp Nissan Sunny tại Việt Nam phản hồi như sau: Tất cả xe ô tô Công ty TCIE sản xuất bán trên thị trường là xe mới 100%. Thông số kỹ thuật và chất lượng xe tuân theo tiêu chuẩn Nissan và theo Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đã được cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp.

Phía Nissan Việt Nam cho biết: “Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi. Đại lý Nissan Đà Nẵng sẽ giải thích cho khách hàng được biết nhằm giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chính sách của Nissan”.

Tuy nhiên, trái khẳng định từ phía Công ty TCIE, phóng viên ghi nhận hãng taxi Mai Linh hiện có xe Nissan Sunny hoạt động đưa đón khách trên địa bàn Đà Nẵng, và chiếc xe này được sơn màu xanh như những chiếc xe bị khách hàng tố gian lận.

Thêm khách hàng tố ôtô Nissan Sunny là 'taxi chạy lướt'

Trước đó, một số khách hàng của Công ty Cổ phần ô tô Quang Phi Hùng cũng gặp phải tình trạng như trên (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).

Để tìm hiểu rõ thêm thông tin, phóng viên đã gửi câu hỏi kèm những hình ảnh chứng minh cho người đại diện Nissan Việt Nam, mong có hồi âm sớm để giải thích sự việc. Tuy nhiên, phía Nissan Việt Nam chưa có hồi âm, gọi điện thoại thì người này không nghe máy!

Trao đổi với vợ chồng anh Lê Thành Tài vào ngày 21/9, anh cho biết phía đại lý Nissan Đà Nẵng đã đồng ý thu hồi lại chiếc xe và trả lại số tiền 458 triệu đồng như ban đầu. “Sáng nay vợ chồng tôi lên đại lý Nissan Đà Nẵng để làm thủ tục lấy lại tiền và trả lại xe. Tuy nhiên, những tổn thất trong quá trình sử dụng và khiếu nại thì bên họ không đồng ý đền bù”.

Trong khi đó, anh Hoàng Văn Lợi không yêu cầu trả lại xe, chỉ yêu cầu đền bù 150 triệu đồng tiền tổn thất. Tuy nhiên, sau nhiều quá trình đàm phán, giữa anh Lợi và đại lý Nissan Đà Nẵng thống nhất phương án đền bù 80 triệu đồng.

(Theo Kiến thức)