Dưới đây là những chiếc ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 4 vừa qua; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Toyota Vios

Đứng ở vị trí đầu tiên chính là Toyota Vios, không chỉ là chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 4/2017 mà còn bán chạy trong suốt nhiều năm qua. Thiết kế đẹp, hợp túi tiền là một trong những ưu điểm nổi bật của Toyota Vios.

Toyota Vios có thiết kế trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian.

{keywords}

Chiếc ô tô cỡ nhỏ Toyota Vios có thiết kế trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại. Ảnh minh họa

Chiếc xe cỡ nhỏ Toyota Vios cũng có nhiều nhược điểm, như: Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” của nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Kia Morning

Không chỉ có giá cả hợp lý, Kia Morning còn sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

{keywords}

Không chỉ có giá cả hợp lý, chiếc ô tô cỡ nhỏ Kia Morning còn sở hữu thiết kế bắt mắt. Ảnh minh họa

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp. Cỗ máy trên giúp Kia Morning có sức mạnh lớn nhất trong dòng xe mini car khi đạt tốc độ tối đa 172km/h nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Mazda 3

Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda kể từ khi thương hiệu Nhật Bản xâm nhập thị trường Việt vào năm 2011. Mazda 3 không phải là chiếc ô tô 4 chỗ có giá rẻ nhất thị trường Việt. Tuy nhiên, so với những gì được trang bị trên Mazda 3, thì chiếc xe này có giá bán cạnh tranh so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Không chỉ “chinh phục” khách hàng ở giá bán hợp lý, Mazda 3 còn khiến nhiều khách hàng “mê mệt” ở thiết kế đẹp mắt của mình. Mazda 3 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ.

Chiếc ô tô cỡ nhỏ Mazda 3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những ưu điểm của Mazda 3.

{keywords}

Chiếc ô tô cỡ nhỏ Mazda 3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Mazda 3 cũng có những nhược điểm riêng. Điểm trừ đầu tiên của Mazda 3 chính là ở khả năng cách âm của xe. Cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra...

Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Phiên bản 1.5L đèn Halogen kém sáng. Động cơ 1.5L của Mazda 3 khá yếu so với một mẫu sedan hạng C và các đối thủ trong phân khúc. Sức mạnh động cơ 1.5L (110 mã lực, 144Nm) của Mazda 3 thấp hơn cả Honda City 1.5L (118 mã lực, 145Nm) trong khi xác xe nặng hơn đáng kể.

Phiên bản động cơ 2.0L có độ trễ ga khá lớn, phiên bản 2.0 khả năng cách âm cũng khá kém do sử dụng lazang 18''. Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp, chất lượng nhựa nội thất chưa tương xứng. Ngoài ra, Mazda 3 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

(Theo Viet Q)