Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp người dùng bảo vệ xe ô tô màu trắng. Trước tiên, hãy tìm hiểu lý do lựa chọn và khó khăn khi sở hữu xe hơi màu trắng. Cuối cùng là các tuyệt chiêu để xế cưng màu trắng luôn sạch đẹp hơn.

Mọi người thường đưa ra quyết định chọn màu sắc của xe dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như sở thích, tâm trạng, màu sắc phù hợp với mệnh hay mức giá của xe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp người dùng bảo vệ xe ô tô màu trắng. Trước tiên, hãy tìm hiểu lý do lựa chọn và khó khăn khi sở hữu xe hơi màu trắng. Cuối cùng là các tuyệt chiêu để xế cưng màu trắng luôn sạch đẹp hơn.

Dù lý do là gì, xe ô tô màu trắng nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Có thể nhiều người không tin nhưng màu trắng được đánh giá là một trong ba màu dễ bảo trì nhất. Tất nhiên, nhiều người sẽ cho rằng màu này rất lộ các vết bẩn và bụi, giống như chiếc áo sơ mi trắng vậy.

Theo nguyên tắc thời trang, màu trắng mang lại cảm giác chiếc xe lớn hơn so với thực tế. Không giống như màu đen, thường làm chiếc xe trở nên nhỏ bé hơn. Ngoài ra, màu trắng cũng sẽ không hấp thụ nhiều hơi nóng giúp xe mát hơn vào mùa hè.

Đi sâu hơn một chút, màu trắng thuộc tone màu tối giản nên nhiều người có thể thấy nó kém sôi động và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền và thời gian vào các chi tiết nhỏ của xe thì đây là một màu khá hợp và tinh tế.

I. Những khó khăn khi chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô màu trắng

{keywords}
Ô tô màu trắng mất khá nhiều thời gian bảo trì và khó làm sạch các vết bẩn

Có thể nói, hầu như các đồ vật màu trắng đều khó bảo trì và tốn thời gian. Đơn cử như việc di chuyển trên những cung đường nhiều bùn khi trời mưa, dù có cố gắng cỡ nào đi nữa, chiếc xe vẫn sẽ bị dính bẩn. Chưa dừng lại ở đó, màu trắng cũng là màu khó làm sạch nhất.

Nếu chiếc xe lỡ dính phân chim hoặc nếu vô tình đỗ xe dưới một cái cây và ngày hôm sau bên ngoài xe tràn ngập các vệt sương và lá thì điều này không khác gì gương mặt của một thanh niên đang tuổi mới lớn đầy sẹo và mụn nhọt. Những vết xước cũng cực kỳ lộ. Nếu không thường xuyên chăm sóc ngoại thất của xe, bạn sẽ sỡ hữu một cỗ máy di chuyển đầy bụi bẩn và gỉ sét.

Đừng là một anh chàng hay cô nàng xuất hiện ở bãi đỗ xe công ty với một chiếc xe trắng đầy bụi bẩn. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính chủ sỡ hữu chiếc xe.

Thời gian dài, màu trắng sẽ ngả sang màu vàng hoặc màu than do quá trình oxy hóa và tác động của ánh sáng mặt trời. Đó là lý do tại sao bạn cần bảo vệ màu sơn của xe đúng cách.

II. Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng?

Đầu tiên, bạn cần rửa xe thật kỹ càng. Sau đó, hãy sử dụng sản phẩm chuyên dùng cho việc bảo trì trong các bước tiếp theo:

Nước rửa xe EcoSmart RU, Waterless Wash & Wax
Khăn sợi nhỏ
Đất sét
Lớp phủ SS6
Xà bông bôi trơn

1. Kiểm tra xe ô tô một cách kỹ càng

{keywords}
Ô tô màu trắng mất khá nhiều thời gian bảo trì và khó làm sạch các vết bẩn

Mức độ bẩn của xe hơi màu trắng tương tự như tất cả các dòng xe hơi khác, chỉ là khó phát hiện hơn. Do đó, sau khi rửa xe một cách kỹ càng, bạn cần phải kiểm tra lại từng bộ phận trên xe như các ngách nhỏ, đường viền và các vết bẩn lớn.

Tốt nhất, bạn nên đậu xe ở trong bóng râm hoặc trong nhà để xe. Nếu vệ sinh xe trong nhà để xe, nên đảm bảo rằng bạn có đủ ánh sáng để tìm ra được những khu vực bẩn một cách dễ dàng. Tất nhiên, nếu “lần đầu làm chuyện đó” bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng sau khi quen rồi, sẽ dễ dàng phát hiện ra ngay những chỗ bụi bẩn.

2. Loại bỏ bụi bẩn ra khỏi bề mặt xe ô tô

Một khi đã phát hiện khu vực bẩn cần vệ sinh, bạn hãy dùng nước rửa xe Waterless Wash & Wax để làm sạch. Các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô thường khuyến khích sử dụng nước rửa xe nhãn hiệu EcoSmart RU hoặc một loại nước rửa phù hợp ở gần nơi mình sinh sống.

Sau khi xịt lên bề mặt xe, để khoảng 15 giây để nước tẩy ngấm vào các vết bẩn. Chú ý: Không nên lạm dụng nước tẩy rửa.

Tiếp đó, bạn dùng khăn bông lau theo một chiều nhất định. Chú ý khi lau, nên cố gắng để chuyển động của tay ở dạng tròn. Vì như vậy các vết bẩn sẽ không bị tắc lại ở chỗ chuyển động tay dừng lại.

Tiếp tục cho đến khi lau toàn bộ thân xe. Lúc này bạn hãy nghỉ một lát và lau theo hướng ngược lại để chiếc xe được bóng hơn

3. Làm sạch xe ô tô bằng đất sét

{keywords}
Ảnh:

Nước tẩy rửa không thể loại bỏ tất cả các chất bẩn trên xe. Đó là lý do bạn cần đến đất sét.

Đầu tiên, hãy làm ẩm lại một lần nữa vị trí mà bạn muốn làm sạch. Nếu chỉ sử dụng một mình đất sét, xe của bạn có thể bị xước hoặc hỏng lớp mạ.

Sử dụng 1/3 miếng đất sét, tán mỏng và chà lên bề mặt xe theo hướng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.

Khi đất sét bị bẩn, chỉ cần nhào lại một lần nữa là có thể tái sử dụng.

4. Tạo một lớp phủ bảo vệ bề mặt xe ô tô

Bước này sẽ giúp xe của bạn có thêm một lớp phủ bảo vệ, giống như một lớp áo thứ hai vậy. Bạn có thể sử dụng sản phẩm SS6 Protective Coating hay các sản phẩm tương tự khác.

Đảm bảo xe trong trạng thái mát. Tức là không nên tiến hành sau khi xe chạy trong một khoảng thời gian dài. Tốt nhất bạn nên làm vào buổi sáng hoặc dưới bóng cây, hoặc trong nhà để xe.
Phun dung dịch SS6 lên bề mặt dụng cụ sau đó lau lên bề mặt xe theo chuyển động thẳng lên-xuống.

Lau lại bề mặt xe bằng khăn bông.

5. Sử dụng sáp phủ bóng cho xe ô tô

{keywords}

Nếu bạn muốn bảo vệ chiếc xe của mình lâu dài, hãy cân nhắc đến việc dùng sáp phủ bóng.

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước hướng dẫn ở trên, và sử dụng thêm sáp, chiếc xe ô tô màu trắng sẽ được bảo vệ trong vòng 2 năm. Tất nhiên, nếu chỉ sử dụng sáp bóng, thời gian xe được bảo vệ khoảng 6 tháng. Chưa kể, bằng cách này, chiếc xe sẽ trở nên sáng bóng hơn hẳn.

Sử dụng dụng cụ lau để tạo một lớp sáp mỏng nhất có thể.

Sau khi hoàn tất cho toàn bộ thân xe, chờ khoảng 20 phút. Đây là khoảng thời gian khiến sáp khô lại và liên kết với bề mặt xe.

Dùng khăn bông lau bề mặt xe.

Bạn có thể nghĩ bảo trì một chiếc xe hơi màu trắng rất đơn giản nhưng đây chỉ là một phần của sự thật. Tất cả các dòng xe đều chịu những chất bẩn như nhau và đó không phải là cái cớ để bạn lười nhác trong việc vệ sinh ô tô. Tất nhiên, chăm sóc xe định kỳ sẽ giúp bạn bảo vệ được màu trắng nguyên bản của xe, hạn chế bui bẩn và kéo dài tuổi thọ của xế cưng.

(Theo Tạp chí giao thông)