- Những "vật thể lạ" bất thình lình từ các tòa nhà, công trình xây dựng rơi xuống đã cướp đi sinh mạng của không ít người và đâm thủng nhiều ô tô.

Thanh sắt rơi xuyên thủng nóc xe taxi, một người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30’ ngày 24/1. Vào thời điểm trên, xe taxi mang BKS 35A – 056.97 lưu thông trên đường Trần Phú, khi đến ngã tư giao với đường Hải Thượng Lãn Ông (phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), xe đang rẽ chuyển hướng thì bị một thanh sắt dài từ tòa nhà 3 tầng đang thi công rơi trúng, xuyên thủng nóc xe. 

{keywords}
Chiếc taxi bị thanh sắt xuyên thủng.

Lúc này, trong xe có lái xe và 3 người khác. 2 người và lái xe may mắn thoát nạn. Còn người đàn ông ngồi ghế sau đã bị thanh sắt rơi trúng tử vong tại chỗ.

Thực hư Innova bị thanh sắt từ đường sắt trên cao rơi thủng kính

Sáng 9/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh xe ô tô Toyota Innova đỗ ngay dưới nhà ga đường sắt trên cao, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội. Kính trước của xe ô tô bị thủng một lỗ lớn. Kèm theo hình ảnh là nội dung : "Chia buồn với các cụ, mợ. Thép của đường sắt trên cao rơi".

{keywords}
Chiếc ô tô bị thủng kính trước.

Ngay sau đó, nhiều người chia sẻ hình ảnh và cho rằng thanh sắt do công trình đường sắt trên cao, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội rơi trúng ô tô và lái xe may mắn thoát nạn.

Tuy nhiên, ông Đỗ Việt Hải, Phó Ban quản lý dự án đường sắt đô thị, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội (TP Hà Nội) cho biết sáng 9/1, do trời mưa nên công nhân không làm việc trên tuyến đường sắt, nên không có chuyện thanh sắt rơi trúng ô tô như mạng xã hội chia sẻ. Theo ông Hải, khi xe ô tô Innova tới gần nhà ga số 3 (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) thì xảy ra va chạm với một xe ô tô khác, xe ô tô Innova đã tông vào hàng rào sắt khiến kính bị vỡ. Sau vụ việc, lái xe không bị thương và rời khỏi hiện trường.

“Mưa đá” khiến 2 xế hộp ở Sài Gòn bị đâm thủng

Vụ việc xảy ra vào chiều 19/10/2017 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn qua phường 8, quận 3, TP.HCM). Lúc đó, trời mưa kèm theo gió mạnh đã làm tay cẩu dài hàng chục mét của một công trình xây dựng mất kiểm soát xoay ngang, đập mạnh vào tòa nhà cao ốc số 290 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Lực đập mạnh khiến nhiều khối đá hoa cương ốp tường của tòa nhà bị vỡ rơi ở độ cao hơn 20m xuống dưới.

{keywords}
Mảng đá hoa cương từ trên “trời rơi” xuống đâm thủng ô tô.

Hai chiếc “xế sang” hiệu Lexus và BMW đang đậu bên hông tòa nhà bị mảnh đá hoa cương đâm thủng. Rất may, sự cố không có thương vong về người.

Thanh thép rơi từ cầu vượt đâm thủng nóc ô tô

Sự cố hi hữu này xảy ra vào trưa 3/3/2017 tại cầu vượt ngã tư Gò Mây, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Chiếc ô tô 7 chỗ biển số 51A-868.77 chạy trên quốc lộ 1 hướng từ An Sương về An Lạc, khi đến khu vực chân cầu vượt ngã tư Gò Mây thì bất ngờ bị một thanh sắt hình trụ là lan can cầu, dài khoảng 2 mét rơi từ độ cao khoảng 5 mét xuống đâm thủng nóc, 2 người ngồi trong xe thoát chết đầy may mắn.

{keywords}
Chiếc ôtô 7 chỗ bị đâm thủng một lỗ lớn.

Nguyên nhân của sự cố được xác định do một ô tô trong lúc chạy trên cầu vượt Gò Mây đã va vào lan can bảo vệ dẫn đến các thanh thép bung ra rơi xuống đường.

Thanh sắt từ "trên trời rơi xuống" trúng ô tô

Khoảng 17h30’ chiều 17/10/2016, một người phụ nữ điều khiển chiếc xe ô tô màu trắng đang di chuyển trên đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bất ngờ bị một thanh sắt dài khoảng 50 cm rơi trúng nóc xe. Người phụ nữ điều khiển chiếc xe đã vội vã dừng xe bỏ chạy ra ngoài.

{keywords}
Thanh sắt sau khi rơi trúng nóc ô tô đã văng xuống đường.

Sau khi bị rơi vào nóc xe ô tô, thanh sắt này còn dính chặt trên nóc, phần nóc xe bị lõm xuống hư hỏng nặng. Ngay đối diện nơi thanh sắt rơi là công trình đang thi công. 

Ô tô vỡ kính vì bị túi rác "từ trên trời rơi xuống"

Ngày 5/11/2016, chị Minh Nguyệt sống tại chung cư CT14 Bắc Hà, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bức xúc chia sẻ lên mạng những bức hình chụp cận cảnh chiếc xế hộp nhãn hiệu Toyota Yaris của mình bị một túi rác to rơi vào giữa kính chắn gió gây nứt vỡ không thể hồi phục.

{keywords}
 Kính chắn gió xe Toyota Yaris vỡ nát.

Trong bọc rác có vẻ chứa vật cứng nên đã khiến kính chắn gió của chiếc ô tô bị rạn vỡ cả mảng lớn. Nhưng chủ xe không thể xác định được túi rác được ném từ nhà nào xuống.

Ô tô đỗ ở chung cư bị thủng vì một chai mật ong

Ngày 27/12/2015, một người phụ nữ cũng đăng hình ảnh chiếc ô tô của gia đình bị thủng vì một chai mật ong "từ trên trời rơi xuống" lên mạng xã hội.

{keywords}
 Chai mật ong rơi xuống làm thủng nóc ô tô.

Theo người phụ nữ này, chị và chồng đi mua đồ trong siêu thị nằm ở tầng 1 của tòa nhà Sông Hồng thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đỗ xe cạnh tòa nhà, vợ chồng chị vừa mở cửa ra thì bất ngờ một chai thủy tinh đựng mật ong từ trên cao rơi xuống trúng nóc ô tô. Hậu quả là nóc xe của gia đình người phụ nữ này bị thủng một lỗ khá lớn.

Cục bê tông rơi làm thủng xe ô tô

Sáng 28/4/2011, khi đang đỗ xe dưới chân toà nhà Keangnam (Hà Nội), anh Chu Đức Hiệp, chủ nhân chiếc ôtô Hyundai Tucson BKS 29A - 08660 phát hoảng vì một vật cứng rơi từ trên cao xuống trúng nóc xe.

{keywords}
Cục bê tông rơi làm thủng xe ôtô

Cú va chạm khiến toàn bộ phần cửa trời ghế sau chiếc Tucson 7 chỗ bị thủng to, phần vỏ thép dầy của chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn. Ở vị trí chiếc xe đỗ, trên độ cao hàng chục mét là một chiếc cần cẩu đang làm việc.

Thanh thép 5m đâm thủng taxi

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h15 ngày 12/11/2010, tại khu vực cạnh chung cư Momota (151 phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

{keywords}
Thanh thép cắm thẳng vào chiếc taxi.

Tài xế chiếc taxi BKS 31F-0973 của hãng taxi Nam Hà Nội cho biết, sau khi trả khách quay ra, xe anh bất ngờ bị thanh thép hộp kích thước10x10cm, dài 5m từ đâu lao xuống cắm thẳng vào đầu xe.

Anh Tuấn (tổng hợp)