Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe Honda Jazz hoàn toàn mới - chiếc hatchback 5 cửa đa năng của Honda tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2017.

Khoang lái của tương lai

Ngoại thất của Honda Jazz được thiết kế dựa trên ý tưởng “trọng lực thấp”, tạo nên phong cách khỏe khoắn trong khi vẫn kế thừa những giá trị độc đáo của Jazz. Đó là sự kết hợp giữa khoang cabin thể thao năng động với trọng tâm thấp, tư thế rộng, giúp xe vững chãi và đầm chắc.

{keywords}

Jazz hoàn toàn mới có kiểu dáng thể thao năng động, chứa đựng trong đó khả năng vận hành mạnh mẽ. Thiết kế với sự đổi mới có chọn lọc và hướng tới tính thể thao tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho Jazz. Tính khí động học được chú trọng với những đường gân mạnh mẽ kéo dài từ trước đến sau, phần trên uốn lượn theo hình dáng vòm xe, phần dưới uốn cong khi tiến dần về phía bánh sau tạo nên một tổng thể sắc nét nhưng vẫn hài hòa. Mặt khác, cánh lướt gió cũng được trang bị, tăng cường hơn nữa tính thể thao cho Jazz.

{keywords}

Được thiết kế dựa trên ý tưởng “Khoang lái của tương lai”, Honda đã nỗ lực tìm kiếm để cho ra đời một mẫu xe chất lượng cao, mang lại niềm vui cầm lái thực sự hứng khởi với một buồng lái vượt qua sự giới hạn về không gian.

{keywords}

Nội thất rộng rãi tuyệt vời của Jazz có được nhờ sự sắp xếp thông minh và khoa học, đặc biệt là ghế “Magic seat” cho phép không gian nội thất biến hóa linh hoạt, phù hợp với các mục đích khác nhau. Hai hàng ghế này có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhằm thích ứng ngay lập tức với các hoàn cảnh và nhu cầu đa dạng. Ghế “Magic seat” này không chỉ độc nhất trong phân khúc B mà còn độc nhất trong nhiều phân khúc khác ở Việt Nam.

Mở cửa xe và bước vào bên trong, người lái và hành khách có thể ngay lập tức cảm nhận được không gian rộng rãi khoáng đạt nhờ độ mở cửa rộng và chiều cao ghế trước thấp. Diện tích kính lớn cũng mang tới cảm giác không gian thoáng đãng hơn bao giờ hết.

{keywords}

Không gian chứa đồ tiện nghi bất ngờ

Honda Jazz cung cấp rất nhiều không gian chứa đồ có thể thỏa mãn mọi nhu cầu, bao gồm khoang chứa đồ ở trung tâm với tựa tay có thể chứa vừa cả máy tính bảng loại lớn. Ngoài ra, xe cũng có ổ cắm tròn 12V, song song với cổng USB dành cho người dùng có nhu cầu kết nối các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng nhằm tận dụng tối đa khả năng của hệ thống thông tin giải trí. Hơn thế nữa, Honda Jazz còn được trang bị nhiều hộc đựng cốc và đồ đạc cũng như gương trang điểm nhằm tối đa hóa sự tiện dụng cho khách hàng.

Vận hành vượt trội 

Honda Jazz sở hữu động cơ i-VTEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 88 kW (tương đương 118 mã lực) tại 6.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 145 Nm (14.8kgfm) tại 4.600 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho hành trình hỗn hợp của xe là 5,6 lít/100 km.

Honda Jazz được trang bị hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology giúp nâng cao khả năng vận hành trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Hộp số vô cấp CVT mới với Cơ chế truyền đặc biệt “G-design” được thiết kế để mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn so với các hộp số tự động thông thường hoặc các hộp số CVT khác.

Honda Jazz có thể di chuyển với tốc độ cố định chỉ bằng một nút điều khiển trên vô lăng mà không cần nhấn chân ga. Tốc độ của xe có thể được điều chỉnh bởi nút +,-. Chế độ này mang lại sự thoải mái khi lái xe trên đường cao tốc mà vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Hơn thế nữa, chế độ kiểm soát hành trình vẫn hoạt động ngay cả khi người lái thực hiện chuyển số (RS, VX).

{keywords}

Nỗ lực để mang đến sự bảo vệ tối đa cho chủ phương tiện và những người tham gia giao thông khác, Honda đã trang bị cho Jazz các tính năng an toàn chủ động và bị động toàn diện, giúp Jazz trở nên tương thích hơn với các phương tiện khác khi va chạm cũng như giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ.

Để biết thêm thông tin, khách hàng có thể truy cập trang web www.hondaoto.com.vn/hondajazz hoặc liên hệ với các Đại lý Ô tô Honda trên toàn quốc.

Khách hàng có thể đặt mua xe từ ngày 1 tháng 8 năm 2017.

Khách hàng quan tâm có thể đăng ký lái thử (xe lái thử có từ đầu năm 2018) tại đây: http://hondaoto.com.vn/en/dang-ky-lai-thu.

Minh Ngọc