Cặn bám trong hệ thống nhiên liệu là “bệnh mãn tính” khiến động cơ xe máy yếu, “ăn xăng” và khó khởi động xe. Đã có cách đơn giản làm sạch đám cặn đáng ghét này.

Cặn bám phát sinh trong hệ thống nhiên liệu chủ yếu là do sử dụng xăng kém chất lượng hoặc xăng không được đốt cháy hoàn toàn trong buồng đốt. Theo thời gian cặn sẽ tồn đọng nhiều tại kim phun hoặc tại bộ chế hòa khí, su-páp nạp và buồng đốt. Cặn bám nhiều ở các bộ phận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cung cấp và đốt cháy nhiên liệu, khiến xe mất công suất, tăng tốc ngập ngừng, nhiều tiếng ồn, lãng phí xăng hơn.

Phụ gia xăng ‘quét sạch’ cặn bám động cơ

Nhằm giúp người sử dụng xe máy giải quyết bài toán khó làm sạch cặn bám hệ thống nhiên liệu, Caltex đã đưa ra sản phẩm phụ gia pha xăng Techron® Concentrate Plus - Motorcycle (TCP-MC). TCP-MC là sản phẩm được thừa hưởng Công nghệ Techron® độc quyền của Chevron - Mỹ và đã được kiểm định và chứng minh an toàn đối với các loại xe máy.

{keywords}

Sản phẩm Techron® Concentrate Plus - Motorcycle bảo vệ tối đa hệ thống nhiên liệu động cơ

Sau khi ra mắt không lâu tại Việt Nam, sản phẩm phụ gia pha xăng Techron® dành cho xe máy đã khẳng định được vị thế của mình với tính năng loại bỏ cặn bám cho tất cả các bộ phận của hệ thống nhiên liệu, giúp xe máy vận hành êm, động cơ dễ khởi động nguội, phục hồi công suất và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Chào sân tại TP.HCM và khu vực phía Nam vào cuối năm 2016 và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Năm 2017, Caltex tiếp tục chọn Hà Nội và khu vực phía Bắc là thị trường tiếp theo để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

Techron® Concentrate Plus - Motorcycle hoạt động như thế nào?

Khi sử dụng, sản phẩm Techron® dành cho xe máy được pha vào bình xăng. Sau đó trong quá trình chạy xe, chất phụ gia pha lẫn trong xăng sẽ ngấm vào lớp cặn bám và làm tách rời từng phần tử cặn ra khỏi bề mặt các bộ phận của động cơ.

Các phần tử cặn sẽ được phân tán trong hỗn hợp nhiên liệu, được đốt cháy và thải ra ngoài theo đường khí xả. Hệ thống nhiên liệu sẽ được làm sạch sau khi chạy hết bình xăng. Kim phun khi được làm sạch sẽ sẽ phun xăng mịn và đều hơn giúp đốt cháy hoàn toàn và nâng cao hiệu suất nhiên liệu.

Van nạp khi được giải thoát khỏi cặn bám sẽ giúp hồi phục lưu lượng hỗn hợp không khí và nhiên liệu cấp vào buồng đốt, như vậy sẽ hồi phục công suất và khả năng tăng tốc của xe. Buồng đốt sạch sẽ giảm thiểu hiện tượng cháy sớm, giảm thiểu tiếng gõ và tiếng ồn động cơ.

Để phát huy tối đa tính năng kiểm soát cặn bám của sản phẩm Techron® Concentrate Plus-Motorcycle, trước khi nạp nhiên liệu người sử dụng rót 1 chai sản phẩm (75 ml) vào bình xăng có dung tích tới 6 lít. Sau đó sử dụng lặp lại theo định kỳ mỗi 3.000 km, sản phẩm của Techron® đảm bảo kim phun, van nạp và buồng đốt luôn luôn sạch.

Với hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển, tập đoàn Chevron có nền tảng kinh nghiệm vững chắc trong các giải pháp tiên phong làm sạch động cơ. Sản phẩm phụ gia pha xăng Techron® đã được kiểm chứng đã mang đến cho người đi xe một giải pháp toàn diện và nhanh chóng trong việc làm sạch hệ thống nhiên liệu của động cơ, cải thiện hiệu năng vận hành của xe. Hơn thế nữa, phụ gia nhiên liệu cháy rất sạch và an toàn, phù hợp với nhiều loại xe máy và nhiều loại xăng kể cả xăng sinh học pha etanol.

Phụ gia pha xăng Techron® dành cho xe máy đã có mặt rộng rãi tại các điểm sửa chữa và rửa xe máy và hệ thống cửa hàng dầu nhớt. Giá thành bán lẻ của một sản phẩm là 60.000 đ/chai.

Chi tiết truy cập Fanpage Caltex tại: www.facebook.com/caltex.vn.

Thu Hằng