- Chiếc xe độ lại từ bản Fiat 500 Abarth có công suất mạnh hơn, cũng như mức giá bán đắt tương đương với chiếc Porsche 718 Cayman.

Kawasaki Z1 lột xác với bản độ Cafe Racer
Ducati 600 được tái sinh với diện mạo mới
BMW R nineT độ mang phong cách khác lạ

{keywords}

Fiat đã tạo ra phiên bản hiệu năng cao từ chiếc supermini 500 của họ, được đặt tên là Fiat 500 Abarth và có công suất lên tới 160 mã lực. Tuy nhiên với những người yêu xe công suất cao, con số này vẫn quá nhỏ bé đối với họ - điều này tạo ra cơ hội để cho những hãng độ như Pogea "chiều lòng" khách hàng. Được đặt tên là Ares, gói nâng cấp của hãng độ Đức sẽ biến Fiat 500 Abarth trở thành một "quả tên lửa" trên 4 bánh xe.

Ở bên ngoài, ngoại hình vẫn còn khá "đáng yêu" của 500 Abarth đã được Pogea can thiệp, khiến chiếc xe trông ngầu hơn nhờ bộ widebody đặc biệt. Gồm các món như bốn vòm bánh nới rộng, cản trước, dè hai bên thân, cản sau và nắp ca-pô, bộ widebody của Pogea không chỉ khiến chiếc xe không mạnh mẽ hơn mà còn có điểm đặc biệt là được làm từ sợi carbon trần. Dưới ánh sáng, những chi tiết bằng sợi carbon sẽ ánh lên vân sợi đặc trưng của loại vật liệu này, khiến chiếc Fiat 500 bé nhỏ trở nên thu hút sự chú ý hơn. "Dàn chân" của chiếc xe cũng đã được Pogea nâng cấp với bộ mâm nhiều nan 18 inch thiết kế theo phong cách của Lamborghini LP560-4, kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport, hệ thống phanh với đĩa tản nhiệt đường kính 322mm và hệ thống treo thể thao KW Clubsport.

{keywords}

Không chỉ trang trí lại ngoại thất, Pogea cũng đã bọc lại toàn bộ nội thất của 500 Abarth trong 2 loại vật liệu chính là da cao cấp và alcantara. Dù là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng cabin của 500 Abarth Ares đã được hoàn thiện tỉ mỉ với những đường chỉ chần tinh xảo, tương tự nhiều mẫu xe siêu sang trên Thế giới. Để nhấn mạnh sự thể thao của chiếc xe, tông màu được Pogea lựa chọn trong nội thất là đỏ-đen.

Xe độ được trang bị động cơ bốn xi-lanh 1.4l tăng áp bé nhỏ, tuy nhiên Pogea đã thay thế toàn bộ các chi tiết quan trọng như xi-lanh, turbo, tay biên, van xả, trục khuỷu, trục cam, tản nhiệt dầu... Điều này đã khiến cho bản độ Ares của họ có thể đạt công suất lên tới 404 mã lực. Để đảm bảo sức mạnh này có thể được dẫn tới cầu trước của xe một cách tin cậy, hãng độ cũng đã thay cho 500 Abarth bộ bánh đà cùng côn độ và dàn làm mát hộp số mới. Không giống như một bản độ Fiat 500 "siêu hiệu năng" khác tới từ hãng Giannini - Ý với động cơ đặt giữa, Pogea vẫn giữ nguyên vị trí của khối động cơ xe nằm ở phía trước như nguyên bản. Điều này đã khiến chiếc xe có thể giữ lại được khoang hành lý phía sau. Nhằm tăng sự ổn định của thân xe khi vào cua, hãng độ cũng đã lắp một thanh giằng ổn định ở khoang hành lý phía sau của chiếc xe.

Sau khi độ lại, mẫu xe tí hon của Fiat đã có thể đạt thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây và tốc độ tối đa đã được thử nghiệm là 288km/h. Trên thực tế, nó còn có thể nhanh hơn nữa nếu như không bị giới hạn bởi những chiếc lốp cỡ nhỏ. Sau khi độ lại, chiếc Fiat 500 Abarth Ares của Pogea đã mạnh và nhanh hơn cả mẫu xe thể thao Porsche 718 Cayman.

Tuy nhiên, với gói xe độ của Ares, chiếc 500 Abarth không còn được coi là một dòng xe mini giá rẻ nữa. Tại Đức, một chiếc xe độ Ares có giá khởi điểm lên tới 58.950 Euro (tương đương 1,57 tỷ đồng).

Những bí quyết tự chăm sóc chiếc xế yêu tại nhà

Những bí quyết tự chăm sóc chiếc xế yêu tại nhà

Để hạn chế trục trặc cũng như duy trì tuổi thọ dài lâu cho xế hộp, ngoài việc bảo dưỡng theo định kỳ tại các cửa hàng dịch vụ, chủ sở hữu xe nên thực hiện công việc bảo dưỡng tại nhà...

Những loại xe môtô thường gặp và cách nhận biết

Những loại xe môtô thường gặp và cách nhận biết

Môtô có rất nhiều kiểu dáng với tên gọi khác nhau. Những dấu hiệu đơn giản dưới đây sẽ giúp nhận biết chúng một cách dễ dàng.

5 lý do khiến ô tô 'ăn xăng' bất thường

5 lý do khiến ô tô 'ăn xăng' bất thường

Bạn đang sử dụng xe, mấy ngày gần đây thấy chiếc ô tô của mình bỗng “ăn xăng” nhiều hơn bình thường.

Nhật Linh (tổng hợp)