- Chiếc xe độ SUV hạng sang Lincoln Navigator đã có thể đạt công suất tương đương với các dòng siêu xe giá rẻ với động cơ V6.

Tìm hiểu mẫu xe độ từ Mercedes-AMG S 63 2018
Xe độ từ mẫu côn tay Honda LA250
Xe độ Ford Ranger Wildtrak "quái thú"

{keywords}

Hiện tại, dòng SUV hạng sang cỡ lớn Lincoln Navigator thế hệ mới chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ, đó là cỗ máy V6 tăng áp kép 3.5l. Được lấy trực tiếp từ siêu bán tải Ford F-150 Raptor, động cơ này có hiệu năng khá ấn tượng so với dung tích với công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 691Nm.

Tuy nhiên khi sử dụng cho một chiếc SUV với trọng lượng hơn 2,6 tấn, động cơ này không đem tới được cho Navigator cảm giác tốc độ. Chính vì vậy, hãng nâng cấp xe Mỹ nổi tiếng Hennessey đã phát triển gói độ HPE600 để nâng công suất cho Lincoln Navigator.

{keywords}

Tương tự như gói Velociraptor 600 dành cho F-150 Raptor, Hennessey cũng đã nâng cấp cỗ máy V6 của mẫu xe độ Lincoln Navigator với phần mềm quản lý động cơ mới, hệ thống xả thể thao, cổ hút thoáng hơn, van xả áp suất turbo dư (blow off valve) và két làm mát khí nạp lớn hơn ở phía trước. Với các thay đổi này, công suất động cơ của chiếc xe đã được nâng lên thành 600 mã lực - lớn hơn một số dòng siêu xe "giá rẻ" hiện nay như Lamborghini Huracan LP560-2.

Công suất mạnh mẽ hơn khiến chiếc SUV cỡ lớn chỉ mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, và chạy hết đường đua drag 400, chỉ trong 12,9 giây. Để Navigator ổn định và an toàn hơn ở tốc độ cao, Hennessey còn hạ thấp hệ thống treo, thay phanh Brembo và trang bị bộ mâm hợp kim nguyên khối siêu nhẹ.

Hãng xe độ không công bố mức giá cụ thể cho gói độ HPE600 này, thay vào đó chủ xe Navigator sẽ phải liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá.

Xế sang không nhường đường mặc xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục

Xế sang không nhường đường mặc xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục

Mặc dù đường không quá đông và xe cứu hỏa liên tục hú còi, phát loa thông báo, nhưng tài xế của những chiếc ô tô sang vẫn không chịu nhường đường.

Lưu ý những nguyên nhân có thể gây cháy ô tô

Lưu ý những nguyên nhân có thể gây cháy ô tô

Những nguyên nhân như lỗi thiết kế của xe, hệ thống điện bị lỗi, rò rỉ nhiên liệu, động cơ quá nóng... luôn tiềm ẩn nguy cơ chập cháy ô tô. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng tránh, bạn sẽ tránh được đáng kể tai nạn có thể xảy đến.

9 chiếc cần số ô tô khiến mọi tài xế phải bối rối

9 chiếc cần số ô tô khiến mọi tài xế phải bối rối

Việc đơn giản hóa thiết kế cần số giúp giải phóng không gian xe, nhưng cũng mang đến những khó khăn nhất định cho tài xế trong quá trình vận hành.

Nhật Linh (tổng hợp)