Từ siêu xe như Ferrari hay Lamborghini đến xe sang Rolls-Royce, Maybach và Bentley, tất cả đều góp mặt trong danh sách những chiếc ô tô bị "bỏ rơi" đáng tiếc tại Việt Nam...

Siêu xe luôn là món đồ chơi ưa thích của giới mê tốc độ và nhà giàu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, những cỗ máy mạnh mẽ của Lamborghini hay Ferrari đều bị đội giá gấp 3 lần do cách tính thuế. Chính vì thế, hình ảnh những chiếc siêu xe hay xe siêu sang với trị giá hàng tỷ đồng nằm trong garage hàng tháng trời hay bị tịch thu với lớp bụi dày đặc như dưới đây khiến không ít người mê xe phải xót xa.

{keywords}

Nổi tiếng nhất trong số các siêu xe phủ bụi tại Việt Nam phải kể đến bộ đôi Ferrari F430 Spider và Ferrari 430 Scuderia thuộc sở hữu của "ông trùm" buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng hay còn gọi là Dũng "mặt sắt" đã bị tịch thu vào hồi tháng 5-2013.


{keywords}

Ferrari 430 Scuderia là 1 trong những mẫu siêu xe đình đám nhất thế giới khi được ra mắt vào năm 2007. "Siêu ngựa" tích hợp hàng loạt tính năng tương tự các mẫu xe đua F1 và còn được tay đua huyền thoại Micheal Schumacher tham gia phát triển cũng như ra mắt.


{keywords}

Ngoại thất và "nội y" của chiếc Ferrari F430 Spider đều bị bám bụi.


{keywords}

Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên cập bến Việt Nam vào tháng 2/2014 và gây sốc khi bị "giam cầm" trong một kho ngoại quan tại Hải Phòng với lớp bụi dày đặc.


{keywords}

Ferrari F430 nằm tại 1 garage với ngoại thất đầy bụi.


{keywords}

Dù thuộc diện siêu xe mới tại Việt Nam nhưng chiếc Ferrari 488 GTB màu xám cũng từng gây choáng nhiều người với lớp bụi dày ở ngoại thất.

{keywords}

Ngoài Ferrari, Lamborghini cũng góp mặt trong bảng danh sách những siêu xe phủ bụi tại Việt Nam. Trong ảnh là chiếc Lamborghini Murcielago.


{keywords}

Dính vào vụ tai nạn gây chấn động giới truyền thông quốc tế cũng như Việt Nam vào năm 2008, siêu xe Aston Martin DB9 drift hỏng tại đền Bà Kiệu giờ chỉ như đống sắt vụn.


{keywords}

Trong chuyên án thu giữ 144 xe tiền tỷ của ông trùm buôn lậu Dũng "mặt sắt" còn có chiếc xe thể thao hạng sang Maserati GranTurismo.


{keywords}

Ngoài siêu xe, các dòng xe siêu sang của Maybach, Rolls-Royce hay Bentley cũng bị "bỏ rơi" không thương tiếc. Trong ảnh là cặp Maybach 62S (bên trái) và bản Maybach 62 thuộc trong đường dây buôn lậu của Dũng "mặt sắt".


{keywords}

Đây là những chiếc Rolls-Royce Phantom và Ghost bị "bỏ quên" tại Việt Nam.


{keywords}

Bentley gần như vượt mặt các đối thủ khi hàng loạt xe phải "nằm chung" với bụi.


{keywords}

Nhiều người khi xem hình ảnh những chiếc siêu xe và xe sang bị "bỏ rơi" tại Việt Nam đã phải thốt lên: "Đúng là người ăn không hết, kẻ lần không ra".

(Theo Công an nhân dân)