Hôm nay, thế giới chính thức bước sang ngày 21/12/2012, thời điểm không ít người tin đó sẽ là ‘ngày tận thế’ của nhân loại.

Logo ‘ngày tận thế’ của Google sử dụng hình ảnh về cuốn lịch đá của người Maya – Ảnh: Google

Có nhiều đồn đoán về ‘ngày tận thế’ của người Maya và nhiều kịch bản được vẽ lên nhằm mục đích giải trí. Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều cho rằng sẽ chẳng có chuyện gì xảy, đơn giản 21/12/2012 chỉ là ngày đánh dấu ngày kết thúc một chu kỳ 5.122 năm trong lịch của người Maya.

Người Maya cùng cuốn lịch đá 'huyền thoại' đã gây cơn sốt cho con người hiện đại về truyền thuyết 'ngày tận thế'.

Theo truyền thuyết, người Maya để một cuốn lịch đá mà ngày kết thúc trùng với ngày 21/12/2012 dương lịch. Một năm của người Maya gồm 18 tháng, mỗi tháng có 20 ngày cộng với một tháng thần thánh cuối năm chỉ bao gồm duy nhất 5 ngày. Trong khi đó, cuốn lịch đá bao gồm 13 “B’aktun”, đơn vị tính thời gian lớn nhất mà người Maya sử dụng, tương đương 400 năm dương lịch. Một chu kỳ của cuốn lịch chính là một kỷ nguyên của người Maya được gọi là Long Count, trải dài trong quãng thời gian tương đương 5.125 năm.

Để chào đón ‘sự kiện 21/12/2012′ Google đã cho đăng logo của ‘ngày tận thế’ được thiết kế dựa trên cảm hứng về cuốn lịch đá ‘huyền thoại’ của người Maya.

Theo Techdaily