Bạn đã sẵn sàng cho độ phân giải 4K trên một màn hình máy tính bảng 20-inch hay chưa? Panasonic đã chứng tỏ tham vọng vượt khỏi lĩnh vực TV truyền thống bằng một mô hình tablet siêu “khủng” tại CES 2013.

Năm nay, TV 4K, hay còn gọi là TV Siêu HD xuất hiện ồ ạt tại tất cả các gian hàng điện tử lớn, nhưng Panasonic là hãng duy nhất cho tới thời điểm này trình diễn công nghệ 4K này trên máy tính cá nhân.

Mô hình tablet chưa có tên của hãng sở hữu độ phân giải chưa từng có, lên tới 3840 x 2560p, tương đương với mật độ điểm ảnh 230p/inch chia đều trên một màn hình LCD đèn nền LED 20-inch dùng công nghệ IPS.

Để so sánh, dòng laptop MacBook Pro màn hình Retina của Apple hiện mới sở hữu độ phân giải 2880 x 1880p, tương đương với 220 điểm ảnh/inch. Chưa có bất cứ một màn hình 20-inch nào trên máy tính lại sở hữu mật độ điểm ảnh cũng như độ phân giải cao đến như vậy, tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia dùng thử thì máy hơi chậm khi tải ảnh hoặc phải zoom phóng to.

Tất nhiên, đây mới chỉ là mô hình và còn rất nhiều điểm phải hoàn thiện nếu Panasonic có kế hoạch thực sự tung sản phẩm ra thị trường. Máy nặng 2,26kg, khung máy hoàn toàn bằng kim loại và sử dụng vi xử lý Intel Core i5, chip đồ họa Nvidia GeForce, RAM 4GB cùng ổ SSD 128GB.

Trọng Cầm