ThinkPad Helix là minh chứng sống động cho việc kỷ nguyên Windows 8 đang tăng hết tốc lực, và thiết kế của mẫu tablet lai laptop này đã khiến cho triết lý “convertible” thực sự khả dụng.

Trang Slashgear đánh giá, với Helix, người dùng không chỉ sở hữu một chiếc máy tính bảng mới hay một Ultrabook mới, mà là cả hai thiết bị này cùng lúc. Người dùng sẽ vẫn trải nghiệm tốc độ và hiệu suất cao của một Ultrabook nhưng khi cần, họ có thể tháo rời màn hình 11,6 inch khỏi đế bàn phím để biến nó thành một tablet đầy đủ chức năng. Lenovo khẳng định đây là “tablet dùng chip Intel Core i7 mỏng nhất thế giới” hiện nay (20mm), ngoài ra trọng lượng của máy chỉ có 835 gram.

Điểm độc đáo nhất trong thiết kế của Helix là sau khi tháo rời tablet khỏi đế bàn phím, người dùng có thể quay ngược bàn phím lại và kết nối với bàn phím từ cả phía sau.

Cỗ máy này còn sở hữu một clickpad 5 nút bấm và màn hình được cho là sáng nhất trong lịch sử nhãn hiệu ThinkPad. Máy cũng có thể kết nối 4G LTE tùy chọn, hỗ trợ công nghệ NFC. Tuy nhiên, giá bán của nó không hề rẻ: khởi điểm từ 1499 USD khi lên kệ vào cuối tháng Hai tới.

Trọng Cầm