Công nghệ màn hình bẻ cong này sẽ được Samsung trang bị cho các mẫu smartphone và máy tính bảng ra mắt trong thời gian tới.

Ngay khi được Samsung trình diễn trên sân khấu, màn hình uốn cong Youm đã lập tức thu hút được những tiếng huýt sáo và vỗ tay từ đám đông cử tọa.

Tuy mới chỉ ở dạng ý tưởng (concept), song màn hình dẻo Youm hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn kiểu dáng thiết kế của smartphone và tablet tương lai.

Để minh họa cho triển vọng này, Samsung đã mang tới CES một số thiết bị demo với kích cỡ dao động quanh ngưỡng 5-inch, đáng chú ý nhất là một mẫu điện thoại với màn hình tràn cả ra hai bên thân máy, nhờ vậy mà nó có thể hiển thị các thông tin như tin nhắn, thông báo mà người dùng không cần phải xem toàn màn hình.

Một thiết bị tương tự có màn hình Youm bọc xuống tận đáy, trong khi một thiết kế concept khác cuộn tròn như một cuộn giấy.

Cũng trên sân khấu, Microsoft, với tư cách đối tác của Samsung cũng đã trình diễn một mô hình Windows Phone màn hình dẻo. “Trong khi nhiều hãng khác chỉ mới nói đến tiềm năng của công nghệ này thì chúng tôi đã thực sự phát triển một sản phẩm mẫu”, Giám đốc Chiến lược Công nghệ của Microsoft tuyên bố.

Samsung cho biết họ sử dụng công nghệ màn hình OLED để giúp Youm có được độ đen sâu hơn và độ tương phản cao hơn so với màn hình LCD truyền thống, nhưng vẫn tiết kiệm pin hơn. Khả năng tương tác chạm không được đề cập tới, cũng như thời điểm phát hành dự kiến và giá bán cụ thể.

Theo cách chuyên gia, cách tiếp cận của Samsung khá khác với đối thủ Nokia, vốn cũng từng tạo sóng vào tháng 10/2011 với công nghệ giao diện kinetic. Nokia trình diễn một màn hình uốn cong có thể điều khiển một số phương diện phần cứng của điện thoại tùy vào cách người dùng uốn, vặn màn hình. Trong khi đó, Samsung lại có hứng thú hơn với việc sử dụng công nghệ để biến những “diện tích đang bị bỏ hoang” trên điện thoại thành diện tích bổ sung cho việc tương tác và hiển thị thông tin.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Samsung công bố công nghệ màn hình uốn cong tại CES. Năm 2011, hãng cũng từng demo một số màn hình dẻo, trong suốt với ý định trang bị chúng cho các thế hệ tương lai. Tuy nhiên, thế hệ màn hình dẻo Youm mới phù hợp với các thiết kế cỡ lớn và có độ phân giải cao hơn.

Trọng Cầm