Tại CES, những smartphone lai máy tính bảng (phablet) với kích cỡ trên 5-inch đang làm mưa làm gió và được dự đoán sẽ là một thị trường “cực hot” trong năm 2013 này.

Tuy nhiên, giữa những tên tuổi đình đám như Samsung Galaxy Note II hay Huawei Ascend Mate thì Kogan, một hãng công nghệ vô danh đến từ Úc vẫn gây được chú ý đặc biệt.

Có hai yếu tố làm nên sức hấp dẫn cho mẫu phablet Agora của Kogan: thứ nhất, đây là phablet đầu tiên hỗ trợ 2 SIM và thứ hai, nó có mức giá đặc biệt dễ chịu. Với mức giá chỉ khoảng 158 USD, tương đương 3,2 triệu VND, Agora sẽ bắt đầu lên kệ từ giữa tháng 2.

“Cho tới tận thời điểm này, những mẫu smartphone đa tính năng chỉ dành cho người giàu. Chúng tôi muốn làm cho công nghệ này trở nên vừa túi tiền hơn với tất cả mọi người”, Tổng giám đốc Ruslan Kogan tuyên bố.

Ngoài hệ điều hành Android ICS cài sẵn thì Agora được trang bị màn hình cảm ứng WVGA 5-inch, RAM 512MB, vi xử lý lõi kép Cortex A9 1GHz. Máy cũng sở hữu camera 5 chấm, bộ nhớ trong 4GB, camera phụ ở mặt trước, hỗ trợ 3G và khe cắm thẻ nhớ microSD (cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32GB).

Máy nặng 180 gram, có các kết nối microUSB, Wi-Fi, Bluetooth, GPS. Nói chung, cấu hình của Agora chỉ tương đương với một smartphone bình dân, tuy nhiên sự tiện lợi của việc sử dụng song song 2 SIM là một giá trị không thể chối cãi ở thiết bị này.

Hiện sản phẩm đã bắt đầu nhận đặt hàng trên website của Kogan, tuy nhiên mỗi khách hàng chỉ được đặt mua tối đa 3 máy.

Y Lam