Ảnh chụp phần lưng của iPad thế hệ kế tiếp vừa được tung lên mạng, tuy nhiên, giới thạo tin không dám chắc đây có phải là hình ảnh xác thực hay không.

Càng gần đến Macworld thì những thông tin rò rỉ về sản phẩm mới của Apple xuất hiện càng dày đặc. Tiết lộ mới nhất trên 9to5Mac tỏ ra hấp dẫn hơn một chút so với những thông tin đơn giản như iPad dùng camera nào hay bố trí nút Home ở đâu. Trên thực tế, đây có thể là ảnh chụp mặt sau của iPad mới (nếu chính xác), và được đặt bên cạnh một chiếc iPad Mini phiên bản màu đen để độc giả tiện so sánh.

Lý do để nhiều người hoài nghi là vì tính hợp pháp thiếu rõ ràng của bức ảnh, có vẻ như nó được rò rỉ từ một hãng sản xuất phụ kiện ở Trung Quốc. Hai vết giấy dính quanh khu vực awnten và logo iPad bị mất chữ càng khiến nỗi nghi ngờ mạnh hơn.

Phần lưng này có vẻ cũng xung đột với những tin đồn trước đó về việc iPad 5 sẽ có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và khá giống với iPad Mini.

Tất nhiên, ai cũng dự đoán Apple sẽ tung ra một mẫu iPad mới vào nửa cuối năm nay. Thậm chí, sẽ khá là kỳ quặc nếu như hãng không làm như vậy. Sản phẩm phát hành gần đây nhất của Apple là iPad Mini và iPad thế hệ thứ tư hồi tháng 10 vừa qua, tuy nhiên, iPad 4 chỉ là sự nâng cấp sơ sài so với iPad 3 với một số linh kiện cải tiến mà thôi.

Đáng chú ý là bức hình iPad 5 xuất hiện chỉ một ngày sau bài báo Apple đang dự định bổ sung thêm một phiên bản iPad 4 mới với dung lượng lưu trữ lên tới 128GB, gấp đôi so với dung lượng tối đa hiện tại của cả iPad lẫn iPhone (64GB).

Trọng Cầm