Để giúp đỡ hành khách chịu đựng tốt hơn những chuyến tàu/xe dài, chật chội về quê ăn Tết âm lịch, các hãng Trung Quốc năm nay đã tung ra hàng loạt "công cụ" gọi là trợ giúp du lịch đường dài.

Có thể kể đến những loại giá đỡ ngực và đầu của hành khách, gối ôm, gối tựa các loại. Chúng đang được bán rất phổ biến trên mạng với mức giá từ 100-200 NDT, tương đương 350-700.000 VND.

Nếu gõ thử từ khóa "travel kit" trên  một chợ điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc, người dùng sẽ tìm thấy tới 42 cửa hàng đang bán hơn 300 công cụ hỗ trợ giấc ngủ trên tàu/xe.

"Chiếc giá đỡ này đã giúp tôi vượt qua chuyến tàu 2 ngày/1 đêm đến Tây Tạng", một cư dân mạng cho biết. "Dùng giá này tốt hơn rất nhiều so với gục mặt xuống bàn mà ngủ".

Đại diện website thương mại điện tử của TQ này cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, số lượt tìm kiếm "travel kit" trên chợ này đã tăng vọt tới 143,6%. Hầu hết khách hàng đều đến từ tỉnh khác, trong đó rất nhiều người là công nhân nhập cư đến từ Quảng Đông hay Triết Giang...

Một chủ cửa hàng thương mại điện tử có trụ sở tại Giang Tô tiết lộ, rất nhiều khách hàng đã yêu cầu mua giá trợ ngủ trong vài ngày trở lại đây. Một khách hàng sống gần nhà ga tàu hỏa đã mua 12 chiếc giá để bán lại kiếm lời, với lý do sản phẩm này vừa nhẹ, vừa cơ động.

Chen Chaoyi, một cư dân Thượng Hải đang làm việc tại Bắc Kinh cho biết sẽ đi tàu về nhà vào dịp Tết này. "Tôi đang tính mua giá trợ ngủ để giúp chuyến đi trở nên dễ chịu hơn. Tại sao không làm cho hành trình của mình bớt chịu đựng hơn nhỉ?" Chen cho biết.

Y Lam (Theo Asia News Network)