- Các du học sinh Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới phải đón Tết xa nhà đã kết hợp cùng nhau để tạo một video clip vô cùng ấn tượng và ý nghĩa, qua đó gửi những lời chúc năm mới đầy ý nghĩa về quê hương và gia đình nhân dịp Tết Quý Tỵ.

Hình ảnh các du học sinh VN khắp 5 châu ghi hình và gửi lời chúc về quê nhà.


Tuy phải ăn Tết xa nhà, nhưng không vì thế mà các du học sinh bỏ qua ngày lễ cổ truyền của dân tộc mình, cùng tấm lòng hướng về Tổ quốc, về gia đình mỗi khi xuân về. Mỗi lời chúc của những người con xa nhà vì thế luôn mang đầy tình cảm hướng về quê hương, gia đình, đất nước Việt Nam thân yêu.

Xuất phát từ ý tưởng đã có từ trước của bạn Nghiêm Đức Mạnh, một sinh viên đang du học tại Ý, nhờ có Internet, các bạn du học sinh từ khắp 5 châu lục đã lập tức hưởng ứng ý tưởng của Mạnh, liên kết lại cùng nhau và dàn dựng kịch bản mẫu. Từ đó, các du học sinh ở mỗi quốc gia lựa chọn những danh lam thắng cảnh ấn tượng làm nơi thực hiện cảnh quay, giới thiệu về đất nước nơi họ đang học tập, công tác.

Quá trình thực hiện cảnh quay ở khắp nơi trên thế giới kéo dài gần 2 tháng. Rất nhiều du học sinh Việt Nam ở các nước tham gia, bao gồm cả Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên và đại diện du học sinh Việt Nam tại các nước Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý, Phần Lan, Nga, Áo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Angola và Mỹ... đã nhiệt liệt hưởng ứng.

Các đoạn video quay từ nhiều quốc gia sau đó được gửi về Việt Nam để tổng hợp, được dàn dựng và ghép nối nhờ sự phối hợp của một chuyên viên Vụ Hợp tác Quốc Tế Bộ Thông tin & Truyền thông. Ngay sau khi được hoàn thiện và đưa lên YouTube vào ngày 23 tháng Chạp vừa qua (3/2/2013), đoạn clip dài hơn 15 phút  của du học sinh khắp thế giới gửi lời chúc Tết về quê hương Việt Nam đã được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình và gây sốt trên các mạng xã hội như Facebook.
 
  • H.P.