Sau màn trình diễn ấn tượng tại CES 2013, đại gia Trung Quốc tiếp tục chứng tỏ tham vọng chinh phục thị trường smartphone toàn cầu với Ascend P2, mẫu smartphone với cấu hình khủng vừa được công bố tại Mobile World Congress 2013.

P2 cài đặt hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và sử dụng giao diện Emotion riêng của Huawei. Máy trang bị màn hình 4.7 inch 720HD với mật độ điểm ảnh lên tới 315p/inch và có độ tương phản cao phục vụ việc xem màn hình ngoài trời. Huawei cũng đặc biệt nhấn mạnh ở góc xem lên tới 85 độ của P2, cùng với độ sáng 500-nit và mặt kính Gorilla Glass 2 chống xước.

Được công bố vào đêm trước ngày khai mạc chính thức của triển lãm MWC 2013 (Barcelona, Tây Ban Nha), Huawei quảng cáo đây là "smartphone nhanh nhất thế giới" khi xô đổ tất cả các kỷ lục trước đây. Máy được cho là đã vượt qua được tốc độ tối đa 100Mb/giây của mạng 4G mà iPhone 5 hay Galaxy S3 xác lập được. "Ascend P2 tải phim HD chỉ trong vài phút và tải các video trực tuyến, trang web, ca khúc hay sách điện tử chỉ trong vài giây", Huawei tuyên bố.

Cũng giống như Nokia Lumia 920, màn hình của Ascend P2 đủ nhạy cảm để bạn có thể "chạm" cả khi đang đeo găng tay. Trước câu hỏi vì sao lại lựa chọn độ phân giải 1280x720p thay vì 1920x1280p mà nhiều smartphone đầu bảng hiện nay đang dùng, Huawei trả lời rằng trên thực tế, mắt của người dùng không thể nhận ra được độ phân giải cao hơn 720HD ở kích cỡ màn hình này, và việc lựa chọn độ phân giải cao hơn chỉ làm đội giá thành mà thôi.

Thực hư của tuyên bố này thì còn phải xét thêm, song các cấu hình khác của P2 cũng khá ấn tượng với vi xử lý 1.5 GHz lõi tứ và camera chính 13MP, tương đương với các smartphone "tốp đầu". Người dùng sẽ click đúp vào nút camera của máy khi muốn chụp hình. Ngoài ra, phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp cho họ sắp xếp các ảnh trong thư viện theo danh bạ. Camera cũng được kích sáng mặt sau để tăng khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và hỗ trợ cả chế độ HDR.

Và cũng đúng như tin đồn trước đó, Ascend P2 chỉ sở hữu một camera mặt trước khá khiêm tốn là 1.3 MP, cùng RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB. Máy sử dụng pin 2420 mAh.

Tiếp gót Ascend P1, P2 sở hữu thiết kế tương tự với lớp vỏ bóng, sành điệu, thời trang và mặt lưng màu đen. Màn hình tràn ra tới tận viền máy nên mang lại cảm giác rộng hơn so với kích cỡ thật sự và một điểm thú vị là dường như không có bất cứ phím bấm điều khiển navigation vật lý nào trên điện thoại. Cảm tưởng bao trùm lên các chuyên gia là máy này cực nhẹ, dù trọng lượng cụ thể chưa được xác định.

Khác với Huawei Ascend Mate, mẫu phablet 6-inch đình đám tại CES 2013 vừa qua, Ascend P2 sở hữu khung máy dài hơn, mảnh mai hơn, vừa vặn khi cầm một tay. Máy chỉ dày 8,6mm, song chưa phải là smartphone mỏng nhất thế giới hiện hành.

So với các tin đồn về cấu hình, Ascend P2 có đuối hơn một chút khi không trang bị vi xử lý 1.8GHz, RAM 2GB. Mặc dù vậy, nhìn tổng thể thì đây vẫn là một smartphone cao cấp. Máy dự kiến bán ra tại châu Âu từ giữa năm nay với giá xấp xỉ 450 euro (tương đương 12,4 triệu VND).

Trọng Cầm (Theo CNET)