HP đã trở lại cuộc chơi máy tính bảng với Slate 7, và có vẻ như hãng đã học được nhiều điều từ sự thất bại của lần thử nghiệm đầu tiên mang tên TouchPad.

Sự rút kinh nghiệm không chỉ thể hiện ở việc HP lựa chọn hệ điều hành Android cho Slate 7 mà còn ở mức giá bán mà HP lựa chọn cho sản phẩm này: chỉ có 169 USD. Đây là sản phẩm đầu tiên trong một họ máy tính bảng mà HP dự định tung ra trong năm nay, thử nghiệm nhiều hệ điều hành khác nhau, HP tiết lộ. Ngoài ra, hãng cũng sẽ "liều mình" tung ra cả smartphone mới.

Việc trực diện đối đầu iPad đã chứng tỏ là một chính sách không phù hợp cho TouchPad hồi năm 2011, vì vậy lần này, HP chỉ để mắt đến những đối thủ "dễ chơi" hơn là Google Nexus 7. Nếu như TouchPad sử dụng hệ điều hành riêng của HP thì Slate 7 đã đổi sang Android Jelly Bean 4.1 mới nhất. Sau Slate 7, HP sẽ tung ra tiếp một số tablet khác và không loại trừ cả tablet Windows.

Thông tin về smartphone tương lai vẫn được HP giữ kín, nhưng có thể đặt cược an toàn rằng chúng sẽ sử dụng hệ điều hành Android.

Trở lại với Slate 7, tablet này trang  bị khung máy bằng thép không rỉ và phần lưng mềm mại, cùng camera chính 3MP và camera phụ VGA phục vụ video calling. Máy sở hữu vi xử lý lõi kép ARM A9 tốc độ 1.6 GHz và RAM 1GB, thay vì chip lõi tứ Tegra 4 như tin đồn trước đây. Màn hình của Slate 7 khá khiêm tốn so với các đối thủ cùng cỡ khi chỉ dừng lại ở độ phân giải 1024x600p. Hai nhược điểm này khiến cho cấu hình của Slate 7 tỏ ra hơi đuối và khiến người dùng có nhiều điểm tiếc nuối, dù cho giá bán của nó thực sự hấp dẫn.

Về dung lượng lưu trữ, máy chỉ trang bộ nhớ trong 8GB nhưng khe cắm thẻ nhớ micro-SD sẽ giúp bạn lưu thêm dữ liệu nếu cần. Máy mỏng 10.7mm và dài 197mm, nặng 382gram. HP cũng hứa hẹn thời lượng pin 5 giờ xem video liên tục.

Ngoài ra, HP đã trang bị thêm một số tính năng và ứng dụng độc quyền cho máy như ứng dụng ePrint cho phép in tài liệu thẳng từ tablet thông qua mạng Wi-Fi, hay phần mềm Beats Audio giúp cải tiến trải nghiệm nghe nhạc. 

Như vậy, Slate 7 sẽ là tablet Android đầu tiên trên thị trường được tích hợp công nghệ Beats Audio cho âm thanh nổi trội. Sản phẩm có các màu bạc, đen và đỏ cho người dùng lựa chọn.

Máy dự kiến tung ra tại thị trường Mỹ trong tháng 4 và sau đó ít lâu tại châu Âu, châu Á. Tuy nhiên, hiện chưa rõ giá bán tại các khu vực khác có tương đồng với ở Mỹ hay không.

Trang Slashgear nhận định rằng, trừ phi loại chip A9 chưa xác định được hãng mà Slate 7 sử dụng bất ngờ mạnh mẽ, bằng không Slate 7 sẽ không có cách nào đọ được với đối thủ chính Nexus 7 về sức mạnh xử lý. Đó là chưa kể Slate 7 còn phải đối đầu với một đối thủ khác cực mạnh là Samsung Galaxy Note 8, vừa được Samsung công bố ngay trước thềm MWC 2013.

Trọng Cầm (Theo CNET)