Sony vừa chính thức xác nhận dòng máy tính bảng mới nhất của hãng - Xperia Tablet Z sẽ được bày bán tại Mỹ và toàn cầu trong Q2 tới đây, với giá khởi điểm 499 USD tại Mỹ.

Mẫu tablet Android 10.1 inch này được giới thiệu tại thị trường Nhật hồi tháng trước và gây ấn tượng mạnh nhờ độ dày 6.9mm, được Sony khẳng định là "mỏng nhất thế giới hiện nay".

Ngoài khung máy siêu mỏng và trọng lượng khá nhẹ (495gr), máy còn trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro và cũng giống như người anh em smartphone Zperiz A, máy có khả năng chống nước và chống bụi.

Xperia Tablet Z sẽ có hai phiên bản Wi-Fi và Wi-Fi/LTE cùng 2 màu sắc đen và trắng cho người dùng lựa chọn. Ngoài ra, máy cũng có ba dung lượng bộ nhớ khác nhau tại Mỹ: 16GB giá bán 499 USD, phiên bản 32GB có giá 599 USD và phiên bản cao cấp nhất 64GB chưa được tiết lộ giá bán.

Máy trang bị màn hình WUZGA 10,1 inch, sử dụng cùng một công nghệ xử lý hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 giống như Xperia Z. Máy có 2 camera: camera chính 8MP ở mặt sau và camera phụ 2MP ở mặt trước. Ngoài ra, máy còn trang bị hệ thống loa stereo.

Để tiết kiệm pin, Sony đã đưa tính năng Battery Stamina vào Xperia Table Z, cho phép cắt giảm nguồn cập nhật dữ liệu vào bất cứ ứng dụng nào khi màn hình đang tắt. Máy đang cài sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản 4.2 trong thời gian tới.

Y Lam (Theo Slashgear)