Asus định vị Fonepad là một máy tính bảng 7-inch nhưng trên thực tế, nó giống với một "phablet" (phone lai tablet) nhiều hơn nhờ khả năng hỗ trợ đàm thoại đầy đủ và kết nối dữ liệu 3G. Điểm hấp dẫn nhất ở phablet này chính là giá bán của nó, thấp hơn rất nhiều so với các phablet đầu bảng như Galaxy Note 2 hay LG Optimus G Pro.

Vừa được công bố cách đây ít giờ tại triển lãm MWC 2013, Fonepad trang bị vi xử lý Intel Atom Z2420 tốc độ 1.2GHz, cài hệ điều hành Android 4.1 và dùng màn hình HD IPS với góc xem rộng. Máy dùng RAM 1GB và chip PowerVR riêng dành cho xử lý đồ họa.

Màn hình FonePad có độ phân giải 1280x800p
Tuyên bố trong cuộc họp báo, ông Jonney Shih, Chủ tịch Asus gọi Fonepad là "sự kết hợp hoàn hảo của tablet với điện thoại bên trong một thiết bị duy nhất". Fonepad nặng 340gram và sở hữu khung máy khá mảnh mai với độ dày 10.4mm. Màn hình 7-inch hỗ trợ cảm ứng 10 điểm cùng lúc, độ phân giải 1280x800p. Máy trang bị camera chính 3MP và camera phụ 1.3 MP ở mặt trước để phục vụ video chat.

Máy có micro tích hợp để hỗ trợ chức năng điện thoại đầy đủ
Khi cần, người dùng có thể sử dụng tablet để thực hiện cuộc gọi thông qua mic số tích hợp (được trang bị công nghệ loại tạp âm) hoặc với tai nghe Bluetooth. Asus cho biết họ đã sử dụng công nghệ âm thanh SonicMaster để đảm bảo chất lượng âm thanh trong, rõ. Tất nhiên, máy cũng có cả khe cắm thẻ SIM. Trên lý thuyết, sức mạnh gọi điện tích hợp đồng nghĩa với việc bạn chỉ phải trả tiền cước cho một thẻ SIM và có thể hoàn toàn từ bỏ điện thoại. Thế nhưng trên thực tế, không nhiều người dùng mặn mà với ý tưởng này, vì việc áp một chiếc máy tính bảng cồng kềnh vào tai để thực hiện những cuộc gọi kéo dài trên 10 phút thật không dễ chịu chút nào.

Các cấu hình khác bao gồm bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32GB. Ngoài ra, người dùng còn nhận được 5GB lưu trữ miễn phí trên đám mây Asus WebStorage. FonePad sở hữu pin khủng 4270mAh cho phép hoạt động liên tục trong 9 tiếng.

Với màn hình 7-inch, FonePad có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với Nexus 7, dòng tablet Android mà Nexus sản xuất theo thiết kế của Google. Máy sử dụng case kim loại nhưng vẫn rất nhẹ và cầm được thoải mái bằng một tay. Trải nghiệm thực tế của các chuyên gia tại CNET đánh giá chất lượng máy "có vẻ cao" và hiển nhiên là "hơn hẳn khung máy bằng nhựa của Nexus 7".

Khung máy khá mỏng với độ dày 10,1 mm

Ngoài hệ điều hành Android thì Asus cũng trang bị cho FonePad một số ứng dụng riêng như Floating App, cho phép bạn quản lý các ứng dụng đa nhiệm, hay SuperNote Lite, một ứng dụng cho phép soạn Note viết tay. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các tài liệu Microsoft Office nhờ Asus Webstorage Office Online.

Giá bán dự kiến của máy là 249 USD, tương đương với hơn 5 triệu VND. Đây là mức giá chỉ bằng 1/3 so với các phablet hiện hành. Máy cũng được bày bán dưới 2 phiên bản: một có camera chính và một chỉ có camera phụ. Hiện chưa rõ hai phiên bản này sẽ được bán đồng thời hay riêng rẽ tại các thị trường. Nếu không có gì thay đổi, máy sẽ lên kệ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 tới.

Trọng Cầm (Theo CNET)