Susan Wojcicki - Phó Chủ tịch cấp cao của Google chứng minh rằng các phương pháp truyền thông truyền thống đang kiếm được ngày càng ít tiền hơn mà thay vào đó là truyền thông online.
Susan Wojcicki - Phó Chủ tịch cấp cao của Google. |
Để trả lời cho câu hỏi rằng tại sao Phó giám đốc và Trưởng ban kinh doanh của Google, Nikesh AroraIn lại tin rằng 50% chi phí cho quảng cáo sẽ chuyển hết sang mảng online trong vòng 5 năm tới, bà cho biết mình tin rằng báo in sẽ là nạn nhân tiếp theo của sự chuyển dịch này, khi con người ta dừng mua những tạp chí và báo giấy bởi họ đã sở hữu những chiếc máy tính bảng và iPad của riêng mình.
Tới thời điểm đó, tất cả những gì Google phải làm đó là chờ đợi cho tới khi những nhà quảng cáo bắt trúng được thị hiếu của người tiêu dùng.
Nikesh Aroraln nói rằng: "Quảng cáo là một công việc đơn giản theo rất nhiều nghĩa. Người sử dụng có mặt ở đâu thì nhà quảng cáo sẽ tấn công vào đó, và rất nhiều người sử dụng buộc phải lựa chọn phương án bỏ nhiều thời gian online hơn.
Xem xét việc này thông qua sự phổ biến của những chiếc máy tính bảng có thể thấy: Chúng sở hữu những màn hình tuyệt vời và sự tương tác trực tiếp, vậy nên có thể sẽ có rất nhiều báo in truyền thống chuyển hẳn sang lĩnh vực báo mạng để người dùng có thể đọc được ngay trên chiếc máy tính bảng của mình. Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng tiêu thụ nhiều hơn nữa những chiếc TV có tích hợp Internet. Video cũng là một trường hợp tương tự, có rất nhiều những dịch vụ tuyệt vời như Spotify, Pandora, iTunes và cả Google Play.
Chính vì vậy nên người dùng sẽ thay đổi xu hướng một cách thực sự nhanh chóng và những nhà quảng cáo cần bắt kịp xu hướng ấy để có thể theo sát được nhu cầu của người tiêu dùng mà họ muốn hướng tới".
Theo Genk/BusinessInsider