Giúp đỡ người nghèo, bảo vệ động vật, phòng chống bệnh tật là việc làm ý nghĩa mà những người siêu giàu làng công nghệ thế giới đã và đang làm.

{keywords}
Người sáng lập eBay – Pierre Omidyar và vợ thường dành tiền để làm từ thiện. Hai vợ chồng Omidyar đã ủng hộ 74,5 triệu USD cho các hoạt động từ thiện khác nhau trong năm 2011.

{keywords}
Tỷ phú David Duffield người sáng lập Workday, Inc nhằm cạnh tranh với Oracle trong thị trường phần mềm ERP hồi năm 2007 đã sáng lập quỹ Maddie Fund’s – bảo vệ động vật, chống việc giết hại động vật

{keywords}
Người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla tặng 18 triệu cổ phiếu Facebook trị giá gần 500 triệu USD vào Quỹ Cộng đồng Silicon Valley.

{keywords}
Tỷ phú Hasso Plattner - đồng sáng lập SAP không chỉ chi nhiều tiền cho các dự án công nghệ mà ông còn quan tâm các vấn đề xã hội. Ông đã đóng góp hàng triệu USD vào chiến dịch phòng chống AIDS.

{keywords}
Dustin Moskovitz – người đồng sáng lập Facebook hiện đang điều hành công ty Asana. Quỹ Good Ventures do anh sáng lập– trao tặng tiền cho các trường hợp do tổ chức GiveWell của bạn gái Moskovitz điều hành khuyến nghị

{keywords}
Marc Benioff và vợ thường hỗ trợ các vấn đề ở thành phố San Francisco. Món quà lớn nhất của họ là tặng 100 triệu USD cho bệnh viện nhi UCSF Benioff 180 giường. Ngoài ra, Benioff cũng hỗ trợ tổ chức từ thiện người vô gia cư.

{keywords}
Michael Dell nổi tiếng ở Texas (Mỹ) với việc quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện. Năm nay, ông và vợ đã tặng 50 triệu USD cho một trường y mới thuộc đại học Texas.

{keywords}
Larry Ellison được biết đến với lối sống xa hoa, nhưng tỷ phú này cũng quan tâm đến công việc từ thiện. Quỹ từ thiện của Ellison đã tặng hơn 46 triệu USD trong năm ngoái.

{keywords}
Thông qua quỹ Bill and Melinda Gates, người đồng sáng lập Microsoft đóng góp tiền cho chương trình xóa bỏ bệnh bại liệt, giảm nghèo.

{keywords}
Paul Allen – người đồng sáng lập Microsoft đã đầu tư nửa tỷ USD vào Viện khoa học Não Allen. Đây là nơi để nghiên cứu chữa bệnh Alzheimer, tái tạo bộ não và tạo ra cỗ máy có trí thông minh như con người.
{keywords}
Laurence Powell Jobs- vợ người đồng sáng lập hãng Apple Steve nổi tiềng với tổ chức phi lợi nhuận College Track thành lập năm 1997 giúp đỡ các trẻ em nghèo có thể học trung học và tiếp tục học đại học.
Theo VTC