Chỉ vài ngày sau khi Amazon vô tình làm lộ ảnh tablet Windows 8 cỡ 8-inch đầu tiên trên thế giới của Acer, Asus cũng không giấu giếm kế hoạch lớn của hãng liên quan đến "màn hình nhỏ".

{keywords}

Theo Wall Street Journal, thương hiệu PC đến từ Đài Loan này dự kiến sẽ tung ra nhiều mẫu máy tính bảng Windows 8 cỡ nhỏ ngay trong năm nay. Thông tin này do chính Tổng Giám đốc Jerry Shen của Asus chia sẻ, sau khi dự đoán giá tablet Windows 8 cỡ nhỏ sẽ quanh quẩn ở ngưỡng dưới 300 USD. Hiện tại, giá bán cao đang bị coi là một trong những rào cản lớn nhất khiến tablet Windows 8 không được lòng người dùng.

Ông Shen cũng tin rằng năm nay sẽ là một năm bản lề đối với máy tính bảng Windows 8. "Chúng tôi rất lạc quan về khả năng tiêu thụ của tablet Windows 8 trong năm nay", ông tuyên bố. Hiện Asus đang bày bán một trong những mẫu máy tính bảng Windows 8 rẻ nhất thị trường: VivoTab Smart đang được niêm yết với giá 449,99 USD ở một số siêu thị bán lẻ điện tử của Mỹ.

Có thể nói, vị Tổng Giám đốc của Asus không phải là người duy nhất trong giới công nghệ dự đoán giá bán của máy tính bảng Windows 8 sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới. Trước ông, đại diện của Microsoft cũng từng tiết lộ rằng gã khổng lồ phần mềm đang làm việc cùng các đối tác để có thể cho ra đời thế hệ thiết bị di động mới nhỏ hơn và rẻ hơn. Dù vậy, Microsoft không đề cập đến mức giá cụ thể.

Tháng trước, Tổng Giám đốc của hãng chip Intel cũng tin rằng giá bán của thiết bị Windows 8 có thể giảm về ngưỡng chỉ 4 triệu đồng, trong khi các tablet cài hệ điều hành Android có giá chỉ 2 triệu đồng. Về phần mình, ông Shen cho rằng độ chênh lệch về giá giữa tablet Windows 8 và tablet Android sẽ không nhiều như vậy, chỉ khoảng 50 USD - tương đương 1 triệu đồng mà thôi.

Y Lam (Theo Wall Street Journal)