Theo các trang tin chuyên về game, Maria Ozawa sẽ có kế hoạch đến Việt Nam vào đầu tháng 9 tới để quảng bá cho một tựa game, được phát hành bởi một công ty cổ phần do VDC góp vốn đầu tư.

{keywords}

Nữ diễn viên Nhật Bản Maria Ozawa.

Nữ diễn viên phim 18+ nổi tiếng Nhật Bản này rất được giới trẻ châu Á hâm mộ và được mọi người biết như là "một vẻ đẹp hoàn hảo của nét Á Đông Nhật Bản xen lẫn với nét đẹp phương Tây".

Theo nguồn tin của Trí Thức Trẻ, đại diện của nhà phát hành game tại Việt Nam đã có mặt tại Nhật để tiến hành đàm phán với Maria Ozawa. Quá trình đàm phán sẽ kết thúc vào 20/5 tới và khả năng thành công là “trong tầm tay”.

Theo kế hoạch này, nữ diễn viên này sẽ đến TP.HCM đầu tiên vào khoảng đầu tháng 9/2013. Công việc của Maria Ozawa tại Việt Nam chủ yếu là chụp hình quảng bá cho sản phẩm game, đồng thời tham gia buổi giao lưu họp báo với người hâm mộ, đại diện nhà phát hành trao giải thưởng cho các cá nhân trúng giải thưởng từ sự kiện. Hiện vẫn chưa rõ nữ diễn viên này có bay ra Hà Nội hay không.

Maria Ozawa bắt đầu sự nghiệp từ ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản (JAV) và được nhiều người biết đến, nhưng thời gian gần đây đã bắt đầu đến Trung Quốc để phát triển sự nghiệp làm đại sứ hình ảnh. Phạm vi quảng cáo hình ảnh của Ozawa cũng rất rộng, từ các cuộc thi nấu ăn, vỏ máy iPhone, cho tới phim ảnh và ca nhạc… sau đó là một số tựa game được phát hành tại Trung Quốc. Trước đó, cô cũng từng làm đại sứ cho một trò game phát hành tại Đài Loan.

Nhà phát hành: "Chúng tôi không bình luận gì"

Trước thông tin Maria Ozawa tới Việt Nam quảng cáo game, trong sáng nay (17/5) đã có nhiều đơn vị thông tấn liên hệ tới công ty phát hành game nói trên để đề nghị xác thực thông tin. Nhưng ngay sau đó, trên website của nhà phát hành này đã đăng tải một thông cáo, cho biết:

"Chúng tôi không xác nhận bất cứ thông tin nào đã được đăng tải trên các trang tin và mạng xã hội đang bình luận. Toàn bộ nội dung thông tin đăng tải là không chính thức và không được chứng thực bởi chúng tôi."

Tuy nhiên, nhà phát hành này cũng lấp lửng nước đôi rằng "Dưới góc độ của một nhà phát hành game, chúng tôi tin rằng bất cứ một đơn vị nào tại Việt Nam cũng đều có thể lựa chọn Maria Ozawa làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, và chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ."

Ngoài ra, bản thông cáo cũng không quên tranh thủ giới thiệu về một sản phẩm cổng game, cũng rất "ngẫu nhiên" được ra mắt đúng ngày hôm nay (17/5).

Chiêu 'đánh bóng' bằng tên tuổi sao khiêu dâm?

Trước thông tin Maria Ozawa sắp đến Việt Nam, hàng loạt trang tin, báo mạng đã đăng tải  thông tin. Trên các diễn đàn, mạng xã hội cũng bàn tán sôi nổi, tuy nhiên, cơ sở để xác thực thông tin là rất ít.

Một số thành viên bình luận trên Facebook rằng thực tế, thông tin Maria Ozawa đến Việt Nam cũng đã từng được đề cập từ vài năm trước, và giới tiếp thị game đều biết rõ chuyện này. Tuy nhiên giữa kế hoạch, ý tưởng và thực hiện thành công là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Hiện các trang tin, báo mạng vẫn tiếp tục săn tin về sự kiện này, nhưng cũng không loại trừ trường hợp các báo đang bị "sập bẫy" truyền thông, đua nhau quảng bá tiếp thị hình ảnh cho các trò game một cách tình nguyện và miễn phí.

Nhà phát hành game thì chỉ việc ngồi rung đùi hưởng lợi, không khẳng định mà cũng chẳng phủ nhận, bác bỏ, thỉnh thoảng lại "rò rỉ" vài thông tin cho báo chí như "giá mời Ozawa không phải 700 triệu mà cao hơn rất nhiều, tới hơn 5 tỷ đồng". Lúc thì nói không bình luận gì về sự việc, nhưng lúc lại tiết lộ đang đàm phán với người đại diện Maria Ozawa về mức giá.

Rất có thể, kết cục của sự kiện sẽ lại là "kế hoạch bất thành vì không đàm phán được mức giá" hay "gặp sự cố ngoài mong muốn nên phải lùi kế hoạch đưa Ozawa đến Việt Nam sang năm sau" nhưng trò game thì vẫn được phát hành và quảng bá rầm rộ. Còn trên thực tế, kế hoạch này được thực thi đến đâu, đã thành công chưa hay mới ở giai đoạn ý tưởng, "dạm ngõ" thì hiện tại mới chỉ có trời biết, nhà phát hành biết, và... Ozawa biết.

Mời sao khiêu dâm quảng bá game có phạm luật?

Trả lời báo chí về việc một nhà phát hành trong nước chọn một diễn viên phim “khiêu dâm” để làm đại diện hình ảnh cho game của mình có được không? đại diện Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) cho biết: Mặc dù trong quy định quản lý không nêu cụ thể các quy định hay xử phạt về vấn đề này, nhưng doanh nghiệp sẽ bị cơ quan quản lý “nhắc nhở” nếu thực hiện việc đó.

(Theo Ictnews)

M.Đ. (Tổng hợp)