Phủ nhận tin đồn mời ngôi sao 'phim cấp 3' của Nhật sang quảng bá hình ảnh, ông Lê Minh Quang, Tổng Giám đốc công ty VDC NET2E còn cho rằng tin đồn tiêu cực này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của công ty.

{keywords}
Ông Lê Minh Quang, Tổng Giám đốc công ty VDC NET2E


- Vừa rồi trên một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin cho rằng VDC-NET2E mời sao ‘phim cấp 3’ của Nhật Bản để quảng bá cho sản phẩm của mình, thực hư việc này thế nào thưa ông?

Ngày 17/5/2013, các trang tin điện tử và cộng đồng mạng xã hội đăng tải việc sao ‘phim cấp 3’ Nhật Bản Maria Ozawa sẽ trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm của VDC-Net2E. Sau khi tin này được phát tán lập tức thu hút cộng đồng mạng. Ở trên một số mạng xã hội, đã có những lời lẽ bình luận hết sức tiêu cực về vấn đề trên và quy chụp cho VDC-NET2E đánh bóng tên tuổi…. Đây là một điều hết sức đáng tiếc!

Tôi hoàn toàn khẳng định sự việc trên là tin đồn, bịa đặt không chính xác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của công ty chúng tôi.

- Nhưng tại sao nó lại xảy ra đúng vào thời điểm VDC-NET2E chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới, thưa ông?

Tôi xin đính chính lại là vừa qua, VDC-Net2E không ra mắt sản phẩm mới nào mà chỉ là ra mắt phiên bản mới OnGame với nhiều trải nghiệm, chơi trên đa nền tảng. Sản phẩm Ongame đã ra mắt trên thị trường giải trí hơn 7 năm.

Rất có thể kế hoạch hoạt động của chúng tôi bị rò rỉ ra bên ngoài theo kiểu ‘tam sao thất bản’. Nếu như chúng tôi kiểm soát được thì đã không có sự hiểu lầm của dư luận như vừa qua.

Với một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường game online, VDC-NET2E không dại gì chọn kiểu ‘PR’ rẻ tiền và phản cảm này.

Các bạn có thể truy cập vào trang smart.ongame.vn để biết rõ hơn về sản phẩm mới này và có cái nhìn tổng quan hơn bởi thực tế nó chả có gì liên quan tới ngôi sao ‘phim cấp 3’ kia.

Rất có thể, đối tượng tung tin đồn biết mơ hồ về kế hoạch ra mắt, họ cứ nghĩ chúng tôi sẽ cho ra mắt một game MMORPG (thể loại game nhập vai - PV) mà một số nhà phát hành thường dùng người mẫu ‘cosplay’ (tạm hiểu là hóa thân của một nhân vật trong game - PV) làm đại diện thương hiệu. Tôi nghĩ có sự hiểu lầm nào đó.

Tôi xin chia sẻ với các bạn rằng VDC-NET2E là thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vì thế mọi kế hoạch triển khai sản phẩm chúng tôi hết sức cân nhắc. Sự việc vừa qua là sự cố đáng tiếc.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình trang Ongame.vn


- Giả sử sắp tới ra mắt sản phẩm, VDC-NET2E có chọn nhân vật ‘đình đám’ như Maria Ozawa không, thưa ông?

Không, không bao giờ! Như đã khẳng định ở thông tin đã đăng tải trên website của công ty, VDC-NET2E cũng như bất cứ nhà phát hành nào đều có quyền lựa chọn một người mẫu, diễn viên để quảng bá cho sản phẩm của mình tùy thuộc vào năng lực tài chính và kế hoạch truyền thông của của mỗi doanh nghiệp. Yếu tố thuần phong mỹ tục cũng phải xem xét cho phù hợp.

Với quan điểm của mình, chúng tôi thận trọng và cân nhắc trong việc ra mắt sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp trước công chúng. Trước tiên phải làm đúng quy trình và phù hợp với điều kiện hoàn cảnh ở nước mình. Chúng tôi không quảng bá sản phẩm của mình bằng mọi giá. Và với những nhân vật như Maria Ozawa thì chắc chắn không thể xảy ra. Đó là khẳng định của tôi!

- Xin cảm ơn ông!

Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (VDC-NET2E) được thành lập vào tháng 9/2005 với vốn điều lệ 90 tỷ đồng.

Với 4 lĩnh vực kinh doanh chủ đạo gồm: Game Online; Dịch vụ IDC; Dịch vụ Telecom; Dịch vụ Call Center.

VDC-NET2E có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại TP.HCM, với số lượng nhân viên hơn 200 người.

Ngô Dụ (thực hiện)