Một trào lưu mới đang rộ lên trên các mạng xã hội như Facebook, khi nhiều người coi đây là cửa ngõ quan trọng để làm quen, kết giao xã hội và thậm chí là tìm kiếm bạn tình. 

Tại Ấn Độ, rất nhiều thanh niên trong độ tuổi 20-30, gồm cả nam lẫn nữ, đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ chỉ để phục vụ một mục đích duy nhất: ảnh chụp chân dung của họ trên Facebook trông bắt mắt hơn. 

Trong một video clip mới được đăng tải trên mạng xã hội Vocativ, một thiếu nữ trẻ đã tuyên bố: "Giao diện không đẹp thì lấy gì mà làm quen người khác?" khi giải thích cho lý do mình đi phẫu thuật laser. "Sau khi loại bỏ được vết sẹo trên mặt, tôi đã nhận được rất nhiều lời cầu hôn", cô này tiết lộ. 

 Không chỉ phẫu thuật tẩy sẹo, giới trẻ nước này còn làm nhiều dịch vụ khác như gọt cằm, bơm môi, nâng mũi, thậm chí là bơm ngực để có được ngoại hình mà họ cho là đẹp nhất, bất chấp những đau đớn và nguy cơ về sức khỏe tiềm ẩn.

Một điều đáng nói là chi phí cho các dịch vụ thẩm mỹ kiểu này hoàn toàn không rẻ nếu so với mặt bằng thu nhập bình quân tại một quốc gia đang phát triển như Ấn Độ. Tẩy sẹo bằng laser hoặc lột trắng da bằng hóa chất có giá 500 USD cho một lần điều trị, trong khi phẫu thuật gọt cằm có thể tiêu tốn tới 2000 USD.

Thế nhưng theo các bác sĩ thẩm mỹ, số lượng bệnh nhân đến gõ cửa cầu viện họ vẫn ngày một đông. "Trào lưu mông má nhan sắc vì Facebook" chắc chắn sẽ càng mạnh lên trong những năm tới, Tiến sĩ Anup Dhir dự đoán.

Ngoài Ấn Độ, cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành hot girl, hot boy trên các mạng xã hội cũng đã nở rộ tại nhiều quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Hàn Quốc.

Y Lam (Theo Reuters)