Nokia Lumia 1020 với camera khủng 41MP không phải là thiết bị mang tính cách mạng duy nhất đến tay người dùng trong thời gian tới. Dựa trên các tin đồn, đồn đoán và thông tin rò rỉ, còn có ít nhất 6 đối thủ khác cũng "hot" không kém dự kiến trình làng trong mùa thu 2013.

Hãy bắt đầu từ Motorola Moto X, siêu phẩm bí ẩn mới nhất của Google vừa bị bắt gặp trên tay của Eric Schmidt, Tổng Giám đốc điều hành Google. Kế đến, không thể không nhắc tới iPhone 5S của Apple hay Sony Honami, một cuộc cách mạng khác về smartphone camera sau Lumia 1020.

Các fan của Samsung hẳn cũng háo hức không kém với Galaxy Note III, mẫu phablet được đồn là có rất nhiều thay đổi so với phiên bản Note đời đầu. Cũng đừng quên người đồng hương LG của Samsung với Optimus G2 lấy cảm hứng từ Nexus mới. Cuối cùng, HTC One Mini kết hợp thiết kế kim loại liền khối của đàn anh One với sự linh hoạt, gọn nhẹ.

Tất cả hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt vô tiền khoáng hậu tới đây trên chiến trường smartphone.

1. Motorola Moto X

{keywords}

Motorola Moto X hứa hẹn là thiết bị "khác biệt" nhất của năm khi tập trung vào chức năng thay vì cấu hình. Nó cũng khác biệt về thiết kế so với các đối thủ, bởi Google sẽ cho phép người dùng tùy biến theo ý thích đối với tấm ốp lưng máy và logo khắc trên máy. Đó là chưa kể những tính năng không-tìm-thấy-đâu-khác như Moto Magic Voice, cho phép điện thoại nghe lệnh chủ nhân mọi lúc mọi nơi, kể cả khi màn hình đang khóa.

Chưa hết, Moto X còn trang bị camera chụp cực nhanh và một giao diện mới. Tất cả được "nhồi nhét" bên trong một con máy có giá bán cực kỳ dễ chịu và vừa tiền.

Nói tóm lại, Moto X là thiết bị đầu tiên phản ánh chính xác Google đã lột xác Motorola ra sao. Tin mừng là chúng ta sẽ không phải chờ đợi siêu phẩm này quá lâu. Nhiều nguồn tin cho hay Moto X sẽ phát hành tại Mỹ vào ngày 23/8 tới.

2. LG Optimus G2

{keywords}

LG Optimus G2, hay gọi tắt là LG G2, đã rò rỉ rất nhiều hình ảnh và video trong thời gian qua nên yếu tố bí ẩn như Moto X gần như không còn. Nhưng điều đó không có nghĩa là sự hấp dẫn của nó thua kém đối thủ. Đây là smartphone đầu tiên sử dụng thiết kế kiểu mới, khi nút điều chỉnh âm lượng được bố trí ở mặt sau lưng máy. Hơn nữa, con dế đầu bảng của LG còn sở hữu một màn hình mỏng đến nín thở và đường viền màn hình cực mảnh, gần như không tồn tại.

Chưa hết, LG cũng không ngần ngại xây dựng G2 thành smartphone mạnh nhất thế giới với vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 xung nhịp 2.3 GHz, RAM 3GB, camera chính 13MP và màn hình 1080p 5.2 inch.

Với những cấu hình khủng như vậy, thiết bị này hứa hẹn sẽ là một bom tấn.

3. Samsung Galaxy Note III

{keywords}

Note 3 là mẫu phablet thế hệ thứ 3 mà Samsung giới thiệu và cũng là thiết bị sở hữu màn hình lớn nhất trong họ này. Nhiều khả năng Samsung sẽ chọn màn hình 5.7 hoặc 5.9 inch cho Note 3, so với kích cỡ 5.3 inch của Note và 5.5 inch của Note 2.

Theo những tin đồn mới nhất thì Note 3 có thể sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ sở hữu khung máy kim loại, màn hình uốn cong và camera "khủng". 3 phiên bản còn lại sẽ được hạ cấp dần về chất liệu, camera và công nghệ màn hình.

Các chuyên gia tin rằng Samsung sẽ không bỏ lỡ triển lãm IFA diễn ra tháng 9 tới để công bố chính thức Note 3, do đó, bạn sẽ chỉ phải chờ 2 tháng nữa thôi để gặp gỡ bom tấn này.

4. Sony Honami

{keywords}

Sony Honami là thiết bị mà nhiều tín đồ Sony đặc biệt chờ đợi, bởi nó hứa hẹn sẽ là smartphone chụp hình khủng nhất trong binh đoàn Android bên cạnh Galaxy S4 Zoom của Samsung. Tuy nhiên, sự háo hức đã vơi bớt trong vài tuần gần đây, khi xuất hiện tin đồn Honami sẽ chỉ sử dụng bộ cảm biến hình ảnh "nhỏ" hơn so với kế hoạch ban đầu, từ 1/1.5" xuống còn 1/2.3". Tuy nhiên, sức mạnh chụp hình và công nghệ CMOS của Sony vẫn được dự đoán là sẽ ngang ngửa với Nokia Lumia 1020.

5 & 6. Apple iPhone mới

{keywords}

Một số nguồn tin cho hay, iPhone 5S sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất từ cuối tháng này để kịp ra mắt trong tháng 9. So với iPhone 5, thiết kế iPhone 5S không có nhiều thay đổi nhưng cấu hình sẽ được nâng cấp hơn với chip nhanh hơn, camera mạnh hơn và tích hợp bộ cảm biến vân tay ở nút Home. Đáng chú ý hơn là ngoài iPhone 5S, rất có thể Apple sẽ giới thiệu cả phiên bản giá rẻ của iPhone với tên gọi iPhone Lite trong dịp này.

Các đồn đoán về Lite xuất hiện dồn dập gần đây, từ những linh kiện và phụ kiện đủ màu cho đến màn hình 4-inch. Mức giá được dự đoán dao động trong ngưỡng 300-400 USD. Thời điểm lên kệ nhiều khả năng rơi vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 để kịp tấn công thị trường đúng mùa mua sắm cuối năm.

7. HTC One Mini

{keywords}

HTC One Mini là phiên bản mi nhon của con dế đầu bảng HTC One. Máy sẽ chỉ sử dụng màn hình 4.3 inch dù vẫn giữ nguyên thiết kế kim loại liền khối của người anh em cỡ lớn. Kiểu dáng của One Mini cũng gọn nhẹ hơn và tối ưu cho việc sử dụng bằng một tay.

Các tin đồn cũng cho hay HTC đã hoàn thiện camera UltraPixel hơn ở One Mini. Cấu hình của máy bao gồm màn hình 720 x 1280p, vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1.4GHz và GPU Adreno 305. Tuy nhiên, thay vì RAM 2GB như đồn đoán trước đây, máy sẽ chỉ dừng lại ở RAM 1GB mà thôi.

Trọng Cầm