19 ứng dụng cho máy tính bảng Android đáp ứng tốt nhất những nhu cầu như tùy chỉnh màn hình chủ, đọc tin tức, chỉnh sửa ảnh, đọc ebook, lưu trữ đám mây, xem phim và nghe nhạc trực tuyến…

1. Chameleon Launcher

Tải về cho Android

{keywords}

Chameleon Launcher là một ứng dụng thay thế màn hình chủ. Chameleon Launcher tích hợp một số ứng dụng và dịch vụ vào màn hình chủ với các widget đẹp mắt và hữu ích. Bạn có thể thêm vào phần tin mới của Facebook, Google+ và Instagram, tích hợp RSS Feed và thêm các widget thời tiết, widget thời gian được thiết kế để giúp bạn đưa những thông tin đáng quan tâm nhất ra màn hình chủ.

Với Chameleon Launcher, bạn cũng có thể tạo ra nhiều màn hình chủ khác nhau. Mỗi loại sẽ có cách bố trí thanh trình đơn và ứng dụng riêng để bạn lựa chọn sử dụng cho phù hợp với hoàn cảnh.

2. Recipe Search

Tải về cho Android

{keywords}

Ngoài việc dùng tablet để xem phim, chơi game hay đọc sách, nhiều người còn dùng tablet để nấu ăn. Recipe Search sẽ là ứng dụng hữu ích khi bạn muốn tìm hiểu các cách nấu ăn mới hoặc theo dõi những thực đơn yêu thích. Ứng dụng có thiết kế phù hợp với màn hình lớn của tablet, có màn hình chủ phong cách tạp chí giúp bạn dễ dàng cuộn qua các công thức nấu ăn nổi bật.

Thao tác vuốt sang bên trái từ bàn hình chủ sẽ để lộ trình đơn với công cụ tìm kiếm, các loại món ăn, các thực đơn yêu thích, lên kế hoạch về món ăn… Bạn cũng có thể tìm kiếm những món ăn có thể được nấu từ một số nguyên liệu cụ thể.

3. Snapseed

Tải về cho Android

{keywords}

Snapseed cung cấp bộ công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Snapseed có giao diện được tối ưu hóa cho máy tính bảng. Snapseed cũng đi kèm nhiều lựa chọn bộ lọc như Black & White, Vintage, Drama, Grunge.. Ngoài ra, điểm hấp dẫn nhất của Snapseed nằm ở Center Focus, tính năng cho phép làm mờ khu vực xung quanh để làm nổi bật đối tượng chính trong bức ảnh.

4. Amazon Kindle

Tải về cho Android

{keywords}

Kindle là ứng dụng không thể thiếu cho người dùng tablet Android thích đọc ebook. Kindle cho phép bạn truy cập thư viện hàng triệu cuốn sách, giúp bạn tùy chỉnh trải nghiệm đọc sách theo sở thích.

Với Kindle cho Android, bạn có thể đánh dấu trang, đánh dấu các đoạn văn yêu thích, sử dụng từ điển tích hợp sẵn và ghi chú bên lề. Thông tin của bạn sẽ được đồng bộ với dịch vụ Whispernet của Amazon. Nếu là một thành viên của Amazon Prime (mức phí 79 USD/năm), bạn có thể truy cập Kindle Lending Library - dịch vụ cho phép mượn sách từ bộ sưu tập trực tuyến hơn 5.000 đầu sách.

5. Autodesk Sketchbook Express

Tải về cho Android

{keywords}

Hãy để người nghệ sỹ trong bạn được bộc lộ cùng Autodesk Sketchbook Express. Đây là ứng dụng vẽ kỹ thuật số với những bộ công cụ chuyên nghiệp. Autodesk Sketchbook Express giúp bạn tạo ra các tác phẩm nhiều màu sắc. Ứng dụng đi kèm 15 kiểu cọ vẽ khác nhau.

Người dùng cũng có thể truy cập các công cụ hữu ích giúp vẽ đường thẳng, hình tròn, hình chữ nhật hoặc công cụ thay đổi áp lực cọ vẽ. Bạn cũng có thể phóng to lên 2.500% để vẽ các chi tiết tốt hơn.

6. Dropbox

Tải về cho Android

{keywords}

Dropbox là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây hàng đầu hiện nay. Dropbox cho tablet Android có giao diện đẹp mắt. Bạn có thể cài đặt để ảnh chụp bằng tablet được tự động đồng bộ lên Dropbox. Bạn cũng có thể tải thủ công tranh ảnh và nhiều loại tài liệu cần lưu trữ khác qua giao diện trực quan của Dropbox.

7. Feedly

Tải về cho Android

{keywords}

Sau khi dịch vụ đọc tin tức Google Reader bị khai tử, người dùng khắp thể giới đổ xô đi tìm lựa chọn thay thế. Feedly là một trong những giải pháp sáng giá.

Feedly đã hỗ trợ nhập dữ liệu từ Google Reader. Tìm hiểu các bước thực hiện tại đây.

Feedly cho phép sắp xếp mục tin mới thành các hạng mục (công nghệ, tin tức, chính trị…). Feedly còn tích hợp tính năng “Save for Later” (lưu để đọc sau) và “History” (xem lại các tin đã đọc). Ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ nội dung với bạn bè trên Facebook, Twitter và Google+.

8. Pulse

Tải về cho Android

{keywords}

Pulse có giao diện người dùng dạng lưới đẹp mắt, giúp bạn dễ dàng theo dõi những trang web yêu thích. Người dùng Pulse có có thể đồng bộ nội dung đã đọc với Instapaper, Read it Later và Evernote hoặc chia sẻ với bạn bè trên Facebook, Twitter, Google+.

9. Hipmunk

Tải về cho Android

{keywords}

Những người thường xuyên di chuyển nên tải về Hipmunk. Ứng dụng giúp bạn nhanh chóng đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Hipmunk cho Android được tối ưu hóa cho máy tính bảng, có giao diện sáng sủa. trực quan và nhiều màu sắc.

10. Netflix

Tải về cho Android

{keywords}

Hãy dùng Netflix để xem phim và các chương trình truyền hình nổi tiếng trên tablet. Giao diện của Netflix giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung yêu thích. Người dùng Netflix còn có thể đồng bộ nội dung lên “đám mây” để theo dõi tiếp chương trình đang xem dở trên thiết bị khác.

11. Pinterest

Tải về cho Android

{keywords}

Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh. Với Pinterest, bạn có thể tạo ra các album ảnh theo sở thích cá nhân để đăng tải hình ảnh của mình lên đó, chia sẻ ảnh với bạn bè, sưu tầm ảnh đẹp từ các thành viên khác. Bạn có thể đăng ký là Follower (người theo dõi) của các thành viên khác để được cập nhật những hình ảnh mới nhất mà họ đăng tải. Pinterest là công cụ lý tưởng để chia sẻ sở thích về tranh ảnh và video với mọi người.

12. Quickoffice Pro HD

Tải về cho Android

{keywords}

Quickoffice Pro HD cho phép bạn xem và chỉnh sửa tài liệu Word, Excel, Powerpoint và PDF ngay trên tablet.

Quickoffice Pro HD đi kèm tất cả những công cụ biên tập bạn có thể mong đợi ở một bộ phần mềm văn phòng. Trình quản lý file của Quickoffice Pro HD được đồng bộ với Google Docs, Dropbox, Evernote và Box.net.

13. TeamViewer for Remote Control

Tải về cho Android

{keywords}

TeamViewer for Remote Control cho phép bạn truy cập và điều khiển máy tính từ xa. Ứng dụng cực kỳ hữu ích khi bạn cần xem tài liệu trên máy tính tại nhà khi đang ở cơ quan, hoặc truy cập máy tính của bạn bè, người thân để giúp họ khắc phục sự cố. Người dùng thậm chí có thể khởi động lại máy tính từ xa.

14. Skype

Tải về cho Android

{keywords}

Hầu hết máy tính bảng hiện nay đều được trang bị camera phía trước và thường hỗ trợ quay video độ phân giải cao, rất lý tưởng để thực hiện các cuộc gọi video. Skype là ứng dụng hàng gọi video và nhắn tin miễn phí hàng đầu với hơn 250 triệu người dùng trên toàn cầu.

Bản cập nhật mới đây của Skype cho Android có giao diện trực quan và đẹp mắt hơn.

15. Spotify

Tải về cho Android

{keywords}

Spotify là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng. Bạn có thể sử dụng Spotify miễn phí nếu không cảm thấy phiền khi phải xem quảng cáo. Spotify còn cho phép tải về ca khúc để nghe khi không kết nối Internet, nghe một bài hát duy nhất hoặc tạo ra các đài radio. Spotify có giao diện người dùng khá đơn giản, được tích hợp với mạng xã hội, ví dụ như Facebook.

16. Workout Trainer

Tải về cho Android

{keywords}

Với Workout Trainer, bạn có thể tập thể dục theo hướng dẫn trong các đoạn video. Workout Trainer hữu ích cho những người tự tập luyện tại nhà và cả những người tới phòng tập.

17. Swiftkey Tablet Keyboard

Tải về cho Android

{keywords}

Bạn chưa hài lòng với ứng dụng bàn phím mặc định của Android? Hãy thử dùng Swiftkey Tablet Keyboard. Swiftkey Tablet Keyboard có khả năng đoán từ bạn định gõ. Người dùng có thể soạn thảo bằng cách trượt ngón tay qua các phím thay vì gõ từng phím. Ngoài ra, Swiftkey Tablet Keyboard cho phép chia bàn phím thành hai nửa để người dùng gõ phím bằng hai ngón tay cái. Tính năng này rất hữu ích khi bạn cần soạn thảo trong lúc đang cầm tablet bằng hai tay.

18. Beautiful Widgets Pro

Tải cho Android

{keywords}

Một ưu điểm lớn của tablet Android so với iPad là hỗ trợ widget. Widget có thể tương tác với ứng dụng khác hoặc chính nó để cập nhật và hiển thị trên màn hình chủ những thông tin như ngày giờ, thông tin thời tiết, thông báo Facebook… Beautiful Widgets cho phép bạn cài đặt trên màn hình chủ một loạt các widget cho phép tùy chỉnh.

Các widget được cung cấp bao gồm thanh để tắt/bật Wi-Fi hoặc Bluetooth, widget báo dung lượng pin còn lại, thông tin thời tiết…

19. LilyPad HD

Tải về cho Android

{keywords}

Mặc dù không mạnh mẽ như tính năng Chat Heads của Facebook Home, LilyPad HD cho phép bạn chat (tán gẫu) và gửi tin nhắn Facebook từ bất cứ nơi đâu trong hệ điều hành mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng đang dùng.

LilyPad HD nằm trong một cửa sổ ở trên đầu các ứng dụng. Bạn có thể kéo để thay đổi vị trí hoặc chỉnh kích cỡ của cửa sổ này. Người dùng có thể chỉ hiển thị thanh tiêu đề của LilyPad HD và ứng dụng sẽ hiện thông báo khi có tin nhắn mới.

Theo ICTnews