Firefox 4.0 được Mozilla đưa lên máy chủ FTP của mình sớm hơn 1 ngày so với công bố trước đây.


Tuy nhiên, Mozilla Foundation khuyến cáo người dùng chưa nên tải về trình duyệt mới từ các trang chính thức này, mà hãy tìm tới các trang chia sẻ khác. Bởi sự tập trung một lượng lớn truy cập đến các máy chủ này có thể làm chậm đường truyền, trong khi nhiều trang nhân bản khác cũng đã sẵn sàng cung cấp phần mềm cho người dùng tải về.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng được thông báo có thể sớm được tìm thấy phiên bản mới của Firefox trên mạng. Trong thực tế, Mozilla vẫn thường đưa trước trình duyệt lên các máy chủ FTP (File Transfer Protocol) để nó có thể được sao chép sang các trang nhân bản.

Những người thực sự không thể chờ đợi có thể tìm trên các trang chia sẻ tập tin khác, chẳng hạn như FileForum - ở đó đã đưa lên bản sao cho các nền tảng Windows, LinuxMac.

Trải qua hơn 9 tháng phát triển, Firefox 4 là một nâng cấp quan trọng cho trình duyệt mã nguồn mở này, với một giao diện người dùng đã được cách tân, tốc độ xử lý engine JavaScript được cải thiện đáng kể, thêm khả năng đồng bộ bookmark giữa các bản khác nhau của trình duyệt (giữa các máy tính với nhau và giữa máy tính với smartphone chạy Android), tính năng Do Not Track lần đầu tiên xuất hiện ngăn cản website theo dõi hành vi lướt web của người dùng…

Theo PCWVN