Nexus 5 vẫn do LG sản xuất và sẽ có nhiều điểm tương đồng với “siêu phẩm” LG G2 vừa mới ra mắt.

Thông tin này được đưa ra bởi một thành viên của một diễn đàn công nghệ Việt Nam và được nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới dẫn lại.

{keywords}
Nexus 5 sẽ được sản xuất trên nền LG G2? Ảnh: CNET.

Theo thông tin này, thiết bị dòng Nexus kế tiếp của Google vẫn sẽ do LG sản xuất chứ không phải do Motorola như những tin đồn trước đó.

Thành viên này cũng khẳng định Nexus 5 sẽ dựa trên nền của LG G2 tương tự như Nexus 4 dựa trên LG Optimus G.

Nếu như thông tin này là đúng thì Nexus 5 cũng sẽ có màn hình 5,2inch, với bộ vi xử lý Snapdragon 800 của Qualcom giống như trên G2.

Về thiết kế, “Nexus 5 không giống với G2 hay Nexus 4 nhưng chia sẻ một số điểm chung như viền 2 bên mỏng như G2 và cả hai mặt kính như là Nexus 4”, thành viên này viết.

Nguồn tin cũng khẳng định, Nexus 5 sẽ là một thiết bị rất mỏng, tuy nhiên, hai cạnh trên dưới màn hình sẽ dày do phải thiết kế cụm camera giống như trên thiết bị Nexus 7 2013 mà Google vừa ra mắt.

Chúng ta nhớ lại rằng, cách đây vài tháng, lãnh đạo của LG từng tuyên bố rằng, hãng này không có kế hoạch sản xuất Nexus 5. Tuy nhiên, đính chính sau đó của LG khẳng định, họ không sản xuất Nexus 5 “tại thời một thời điểm”, song cũng không tiết lộ gì thêm.

Nhiều người cũng cho rằng, thông tin vừa rò rỉ có thể là một thiết bị LG G2 phiên bản Google giống như S4 hay HTC One. Tuy nhiên, vào thời điểm LG G2 ra mắt, LG cũng khẳng định, họ không hề có kế hoạch nào cho một thiết bị LG G2 phiên bản Google.

Nếu như thế hệ Nexus thứ 5 tiếp tục dựa trên chiếc G2 của LG thì điều này sẽ đi ngược lại so với những thông tin gần đây, cho rằng, Motorola sẽ là nhà sản xuất các thiết bị Nexus cho Google sau khi được gã khổng lồ tìm kiếm mua lại.

Nexus 5 dự đoán sẽ ra mắt cùng với phiên bản Android 5.0 Key Lime Pie mới nhất đang được Google phát triển và hoàn thiện. Do vậy, dù là do LG hay Motorola sản xuất thì Nexus 5 chắc chắn vẫn sẽ là một siêu phẩm đáng để chờ đợi.

Lê Văn (Theo CNET)