Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang AllThingsD, Giám đốc điều hành của hãng Broadcom là Scott McGregor, cho rằng dù hiện nay Apple và Samsung đang thống trị ngành công nghiệp smartphone toàn cầu, điều đó không có nghĩa họ cũng sẽ giữ ngôi vương của thị trường thiết bị đeo thông minh trong tương lai.

{keywords}

Giám đốc điều hành của hãng Broadcom Scott McGregor.

Theo CEO McGregor, thiết bị đeo thông minh như kính mắt, đồng hồ đeo tay rất khác biệt so với smartphone, và ở đó có nhiều cơ hội tiềm năng cho các hãng công nghệ khác khai phá.

Trước đó, nhiều nhà phân tích cho rằng thiết bị đeo thông minh là xu hướng kế tiếp của trào lưu smartphone và máy tính bảng, do vậy những "ông lớn" hiện tại như Apple và Samsung sẽ giành được lợi thế đáng kể, và dễ dàng giữ ngôi thống trị.

Tuy vậy, vị thuyền trưởng của Broadcom chỉ ra rằng hiện nay trên mạng huy động vốn đầu tư Kickstarter, có hàng chục dự án về đồng hồ kỹ thuật số thông minh khác nhau, do vậy thị trường thiết bị đeo thông minh tương lai sẽ có sự cạnh tranh từ rất sớm. Thực tế này trái ngược với trước đây, khi Apple và Samsung có cơ hội sáng tạo và nắm bắt vai trò tiên phong.

Hiện nay, Samsung cũng đã rục rịch hé mở về kế hoạch ra mắt đồng hồ đeo tay thông minh Galaxy Gear trước khi Apple tung ra sản phẩm iWatch tương tự, trong khi Google đặt niềm tin vào loại kính thông minh Google Glass với kỳ vọng có thể tạo nên xu hướng thiết bị mới sau trào lưu smartphone và máy tính bảng.

Theo Vietnam+