Samsung vừa nổ phát súng đầu tiên trong 'cuộc chiến' công nghệ 'mang mặc' với việc cho ra mắt chiếc smartwatch của mình tại triển lãm IFA 2013 tại Berlin, Đức, rạng sáng nay 5/9 (giờ VN).

{keywords}

Smartwatch Galaxy Gear khá gọn gàng khi đeo trên cổ tay màn hình 1,63" Super AMOLED 320x320, vi xử lý 800MHz, 512MB RAM, 4GB bộ nhớ trong và là camera 1,9MP. Gear có 6 màu đen, xám, cam, vàng, xanh lá và màu be, pin 315mAh và Samsung chưa đề cập đến việc Gear có thể chống nước hay không.

Camera 1.9 MP được gắn ngay trên dây đeo của Gear hơi lồi lên so với dây đeo. Do độ phân giải thấp nên camera chủ yếu có chức năng ghi nhanh lại những khoảnh khắc hơn là những bức ảnh rực rỡ.

Với Gear, người dùng hoàn toàn có thể tương tác với điện thoại nên thậm chí bạn có thể thực hiện các cuộc gọi thông qua Gear mà không cần rút smartphone ra khỏi túi khi kết hợp nó với một chiếc điện thoại Android như S4 hay Note 3 thông qua Bluetooth 4.0 trong khoảng cách 1,5m giữa 2 thiết bị, ở khoảng cách xa hơn, máy sẽ tự động khóa. Người dùng cũng có thể thực hiện các cuộc gọi rảnh tay hay các tương tác khác với Gear thông qua chức năng điều khiển bằng giọng nói S Voice.

Galaxy Gear cũng có thể điều khiển chơi nhạc, thông báo cho người dùng khi có tin nhắn, cuộc gọi, email hiển thị một phần nội dung. Một số tính năng khác như hỗ trợ theo dõi sức khỏe thông qua các cảm biến, chia sẻ địa điểm theo thời gian thực,... Tất cả được thực hiện trên một giao diện thân thiện khá giống với Windows Phone.

Video trải nghiệm Gear:



Chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được phát hành trên toàn thế giới cùng thời điểm với chiếc Galaxy Note 3 (25/9) cũng vừa mới ra mắt, ngoại trừ những khách hàng tại Mỹ và Nhật Bản sẽ phải đợi đến tháng 10 tới. Giá sản phẩm vẫn chưa được Samsung công bố, nhưng theo tiết lộ từ một số trang công nghệ, giá Gear có thể vào khoảng 299 USD.

Những hình ảnh cận cảnh Galaxy Gear:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hải Phong (theo CNET, Engadget)