Theo một thông báo mới nhất từ Instagram, ứng dụng này đã cán mốc 150 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Năm tới, Facebook dự kiến sẽ bắt đầu kiếm tiền từ ứng dụng này.
Số lượng người dùng đã tăng thêm 50 triệu từ con số 100 triệu người dùng cách đây 6 tháng.
Facebook mua lại Instagram từ tháng 4/2012 và đã đưa nó lên mức tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là tăng số người dùng bên ngoài nước Mỹ. Trong số 150 triệu người dùng hiện nay, có 40% là người dùng tại Mỹ và 60% là ở các nước khác trên thế giới. Ứng dụng này đón nhận 55 triệu hình ảnh được chia sẻ và 2 tỷ lượt 'like' mỗi ngày.
Wall Street Journal cho biết, Facebook có thể sẽ tính đến việc đưa quảng cáo vào ứng dụng này trong năm tới. Nhưng thách thức lớn nhất đối với Facebook là họ vừa phải giữ được vẻ hấp dẫn vốn có của Instagram mà vẫn kiếm được tiền.
Năm ngoái, Instagram cũng gặp phải một số rắc rối trong việc cập nhật hình ảnh người dùng, các chính sách bảo mật và cả việc sử dụng thông tin từ hồ sơ cá nhân người dùng vào mục đích quảng cáo.
Để đạt được mục đích kiếm tiền, đưa quảng cáo lên ứng dụng, Instagram cần phải minh bạch xung quanh vấn đề quyền riêng tư. Vì nếu không có cách làm phù hợp, Instagram hoàn toàn có thể bị người dùng tẩy chay.
Hải Phong (theo Readwrite)