Microsoft tiếp tục cuộc chiến cạnh tranh với Apple bằng việc mở rộng chương trình thuyết phục người dùng đổi iPhone cũ lấy điện thoại Windows Phone.

{keywords}

Microsoft vừa cho ra chương trình nhận iPhone cũ và tặng lại người dùng 200 USD để mua các smartphone Windows Phone. Microsoft cũng cho biết, thẻ quà tặng này cũng có thể dùng để mua bất cứ thứ gì của hãng, nhưng nếu đổi lấy điện thoại Windows Phone sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Trước đây khoảng 2 tuần, Microsoft cũng có chương trình cho khách hàng đổi iPad cũ để lấy thẻ ưu đãi 200 USD (sau đó tăng lên đến 350 USD) để mua máy tính bảng Surface. Được biết, đây là chiến dịch Microsoft đưa ra để tống tháo số hàng tồn kho máy tính bảng Surface RT và Surface Pro trước khi ra phiên bản mới.

Trong khi đó, Apple cũng có chương trình đổi các iPhone cũ lấy iPhone mới để khuyến khích người dùng nâng cấp lên các iPhone 5S và iPhone 5C.

Tất nhiên, người dùng iPhone cũ cũng có thể bán sản phẩm của mình trên eBay hoặc Craigslist với giá tốt, nhưng đề xuất của Microsoft cũng khá hấp dẫn, 200 USD cho một chiếc iPhone 4S cũ cũng không hề tồi, nhất là đối với những người đang có ý định mua một sản phẩm mới của hãng này. Hơn nữa người dùng cũng tránh được những rắc rối mua bán với bên thứ 3, tranh chấp mua bán, phí bán,...

Doanh số điện thoại Windows Phone hiện vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 với khoảng cách khá xa sau iOS và Android, mặc dù gần đây nó đã vượt qua BlackBerry.

Hải Phong (theo ibtimes)