Công nghệ cảm ứng khơi gợi cho người dùng nguồn cảm hứng vô hạn chỉ bằng những cú chạm, trượt, lướt. Được thừa nhận như một trong những công nghệ hiện đại hấp dẫn, cảm ứng đang có xu hướng mở rộng ứng dụng trên rất nhiều lĩnh vực.

Cảm ứng, nền tảng vượt trội

Được phát triển từ những năm 1970, công nghệ cảm ứng là kết quả tìm kiếm giải pháp tiết kiệm thời gian của Tiến sĩ Samuel Hurst. Công nghệ cảm ứng đầu tiên gọi là Еlograph (đồ họa điện tử) cho phép ông nhập dữ liệu nhanh hơn. Từ đó đến nay, ưu thế về tốc độ xử lý và dễ dàng thao tác là những ưu thế của công nghệ này.

Ngày nay, công nghệ cảm ứng đã được tích hợp trong những thiết bị sử dụng trong phòng tắm giúp thỏa mãn những nhu cầu cá nhân, song lại đòi hỏi rất cao sự thoải mái, tiện nghi. Các nhà sản xuất đã ứng dụng vào những chiếc bồn tắm, vòi nước, hay trong “toillet thông minh” với nhiều tính năng độc đáo làm thay đổi quan niệm của bạn về chiếc bồn cầu truyền thống.

“Toilet thông minh” kết hợp với màn hình cảm ứng

“Toilet thông minh” Numi của Kohler “chào sân” vào ngày 12/3 vừa qua là thiết bị tích hợp công nghệ cảm biến và cảm ứng hiện đại. Với bộ cảm biến Numi rất nhạy trong việc nhận biết những thay đổi về chuyển động, tự động mở nắp khi bạn đến gần và tự động đóng lại khi bạn đi.


Điều khiển cảm ứng của toilet Numi
Màn hình cảm ứng trên chiếc remote hiển thị hàng loạt các tính năng, khi bạn chạm tay vào, từ trường được thay đổi, các tính năng sẽ được kích hoạt theo ý muốn. Các icons trên màn hình cảm ứng của Numi được thiết kế một cách trực quan giúp người dùng nhận biết dễ dàng.

Chỉ với một cái chạm tay nhẹ, các tính năng được tạo ra dành cho Numi như: sấy ấm nắp ngồi, sưởi ấm chân, tự vệ sinh, sấy khô… được kích hoạt nhanh chóng. Trong không gian riêng, mỗi người có thể thả mình vào những giai điệu thư giãn của Numi, hay những bản nhạc yêu thích từ mp3 hoặc cập nhật tin tức, sự kiện qua tính năng nghe radio.


 Toilet thông minh Numi của Kohler tinh tế trong thiết kế và ấn tượng về công nghệ
Bên cạnh những ứng dụng công nghệ, thiết kế “Less is more” - toilet thông minh Numi nổi bật với thiết kế đương đại, tối giản và tinh tế. Thiết kế độc đáo của Numi là lựa chọn cho giải pháp kiến trúc tối giản, nội thất kiệm chi tiết đang rất phổ biển hiện nay.


Tính năng đóng mở tự động ứng dụng công nghệ cảm biến được khơi nguồn cảm hứng từ động tác múa của các vũ công ba lê

Ngoài những tính năng trên, Numi còn là sản phẩm thân thiện môi trường. Tại buổi ra mắt, ông David Kohler - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Kohler cho biết: Numi đạt rất nhiều tiêu chí để được xem là sản phẩm thân thiện môi trường, tuy nhiên tiết kiệm nước là tiêu chí được đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó, khi không sử dụng Numi tự động chuyển sang chế độ chờ giúp giảm thiểu sự tiêu hao năng lượng”.

Kohler vừa khai trương trung tâm trưng bày thiết bị vệ sinh, phòng tắm và nhà bếp lớn nhất ở Việt Nam tại Q.2. Để biết thêm thông tin về toilet thông minh Numi và những sản phẩm nội thất khác,vui lòng liên hệ số điện thoại (08) 3744 2266, đến tham quan phòng trưng bày của KOHLER hoặc truy cập website của KOHLER tại KOHLER.com.

  • Thuý Ngà