Với một nền tảng mở như Android, số lượng các ứng dụng của bên thứ ba là rất lớn và không ngừng tăng lên. Và các ứng dụng thay thế bàn phím gốc trên Android của bên thứ ba cũng không ít.

 Dưới đây là top các ứng dụng 5 hỗ trợ bàn phím được bình chọn nhiều nhất trên Android.

{keywords} 

Google Keyboard

Google Keyboard là bàn phím chính thức của Android. Tuy nhiên, thường thì mỗi nhà sản xuất lại thiết kế một bàn phím riêng cho những chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình nên nếu bạn là một người dùng Android nhưng lại chưa bao giờ sử dụng Google Keyboard thì cũng là một điều dễ hiểu. Nếu muốn trải nghiệm nó, người dùng hoàn toàn có thể tải về và cài đặt từ Google Play.

{keywords}

Bàn phím mặc định của Android có cái hay của nó đó là đơn giản, dễ dùng và có nhiều chức năng. Ngoài việc cho gõ đến 26 thứ tiếng khác nhau, bàn phím này còn hỗ trợ chức năng Gesture Typing (tên gọi của của chức năng Swipe), chức năng tự sửa lỗi trong lúc gõ, tiên đoán từ trước và có luôn cả chức năng gõ bằng giọng nói.

SwiftKey

Mặc dù SwiftKey có giá tới 4 USD nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được một ứng dụng bàn phím khá tuyệt vời. Điểm ưu việt nhất của SwiftKeylà tính năng Follow, bạn chỉ việc lướt nhẹ những ngón tay qua chữ cái của từ là sẽ hiển thị ra từ cần viết với độ chính xác khá cao. Bên cạnh đó là hệ thống gợi ý cụm từ rất tốt. Đây được đánh giá là phần mềm trợ giúp nhắn tin với tốc độ cao nhất thế giới.

 {keywords}

Ngoài ra, với cả trăm ngàn cụm từ của một bộ ngôn ngữ, hệ thống vẫn lọc được ra những từ bạn cần viết với chế độ ghi nhớ thói quen khi dùng mạng xã hôi hay trong các tin nhắn của người sử dụng. Mức độ chính xác là rất cao. Hiện tại phiên bản mới nhất đã có hỗ trợ tiếng Việt.

Swype

Trong khi các bàn phím khác đã sao chép được hoàn toàn tính năng trượt các ngón tay để nhập kí tự của Swype, thì vẫn chưa có bàn phím nào là đối thủ của nó về độ chính xách. Nếu bạn là người thích sử dụng tính năng vuốt để nhập, chắc chắc Swype là một lựa chọn hàng đầu của bạn.

{keywords} 

Swype hiện nay có thểcài trực tiếp từ Google Play mà không phải trải qua các bước đăng kí rắc rối như khi ứng dụng này còn đang chạy ở giai đoạn beta. Người dùng có thể dùng thử Swype một tháng sau đó nếu thích có thể mua nó với giá 0,99 USD.

Minuum

Minuum là ứng dụng bàn phím Android độc đáo có mặt trên Play Store với mức giá 3,99 USD. Đây là ứng dụng bàn phím được phát triển theo một cách hoàn toàn mới nhằm tăng tốc độ nhắn tin cho những tín đồ của chat chit. Cụ thể, bàn phím Minuum sẽ định dạng lại lớp bàn phím mà chúng ta đã quá quen thuộc bằng cách thu hẹp lại khoảng cách giữa 3 hàng phím cơ bản. Bàn phím Minuum sẽ chỉ có một hàng duy nhất chứa cả 26 chữ cái từ A đến Z.

{keywords} 

Với cách làm này, chúng ta sẽ chỉ có bàn phím ảo mới với chỉ một hàng phím bấm cho phép gõ nhanh hơn do khoảng cách giữa các phím bấm đã bị rút ngắn lại tối đa. Mặt khác, kích thước bàn phím Minuum được thu hẹp lại cho chúng ta diện tích nhìn lớn hơn khi nhắn tin hay soạn văn bản. Kích thước của bàn phím Minuum còn có thể thay đổi để phù hợp với những người có ngón tay to.

MessagEase

{keywords}

MessagEase cũng là một ứng dụng bàn phím khá mới mẻ và đặc biệt nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Như bạn có thể thấy, ứng dụng này sẽ liệt kê 9 chữ cái thường xuyên được dùng nhất khi gõ một từ trong 9 ô trống lớn của bảng chọn, do đó, khi gõ các từ thông dụng được tạo nên từ 9 ký tự này, bạn chỉ việc nhấn như bình thường. Để gõ một từ lạ và yêu cầu nhiều kí tự hơn, hãy nhấn chọn, ấn giữ và vuốt sang các hướng thích hợp.

Có thể khi bắt đầu sử dụng MessagEase bạn sẽ thấy nó khá rắc rối và khó sử dụng, tuy nhiên, sau khi quen có thể tốc độ gõ sẽ được cải thiện đáng kể, nhất là khi nhập kí tự một tay bởi độ lớn các ô bàn phím của MessagEase lớn hơn rất nhiều so với bàn phím QWERTY truyền thống.

(Theo VnMedia)