Không chỉ có Facebook, “gã khổng lồ” tìm kiếm cũng được cho là đang nhòm ngó ứng dụng nhắn tin miễn phí đang được có tốc độ phát triển rất nhanh là Snapchat.

Một nguồn tin Om Malik, người sáng lập trang tin công nghệ GigaOm nổi tiếng thì Google đã ra giá 4 tỷ USD để mua lại Snapchat.

{keywords}
CEO của Snapchat Evan Spiegel.

Trang Valleywag cũng cho rằng, cùng vào thời điểm với lời đề nghị của Facebook, CEO Evan Spiegel của Snapchat cũng nhận được lời đề nghị “đầu tư chiến lược” từ Google.

Tuy nhiên, cuối cùng vị CEO trẻ tuổi của ứng dụng nhắn tin độc đáo quyết định khước từ cả hai “ông lớn” vì tin rằng, giá trị của Snapchat sẽ cao hơn nữa nếu như giữ vững tốc độ phát triển như hiện nay.

Nguồn tin này cũng khẳng định rằng, Google đã lên kế hoạch để giữa Snapchat như một ứng dụng độc lập, giống như cách mà Facebook đã làm với Instagram.

Hôm thứ 4 vừa qua, tờ The Wall Street Jounal cho biết CEO của Facebook đã đề nghị mua lại ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Internet Snapchat với giá 3 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook có ý định thâu tóm ứng dụng nhắn tin miễn phí và độc đáo này. Vào năm ngoái, Facebook cũng đã ra giá 1 tỷ USD để mua lại Snapchat. Ngoài ra, một công ty của Trung Quốc là Tencent cũng được cho là từng đề nghị mua lại Snapchat với giá 4 tỷ USD.

Theo Valleywag thì thông tin về lời đề nghị 4 tỷ của Google vẫn chưa được xác thực, tuy nhiên, có thể thấy rằng, ứng dụng nhắn tin độc đáo Snapchat đang được nhiều ông lớn đưa vào tầm ngắm.

Snapchat là ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Internet được ra mắt vào năm 2011 cho cả hai nền tảng Android và iOS. Điểm độc đáo của Snapchat so với các ứng dụng nhắn tin khác là những hình ảnh, video hay đoạn hội thoại được gửi tới bạn bè của mình sẽ bị xóa trong một thời gian do chính bạn quy định. Điều này vừa giúp cho Snapchat giảm được gánh nặng lưu trữ, đồng thời tăng tính bảo mật trong các cuộc hội thoại.

Lê Văn (Theo The Verge)