Một thiết bị iPad màn hình 12,9 inch với độ phân giải Retina sẽ xuất hiện vào đầu năm tới, nguồn tin trên Korea Times cho hay.

Một nhà cung ứng màn hình của Apple tại Hàn Quốc tiết lộ rằng, việc sản xuất màn hình 12,9 inch với độ phân giải Retina cho iPad đang được tiến hành và có thể sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

{keywords}
iPad Pro với màn hình 12,9 inch bên cạnh iPad 9,7 inch và iPad Mini.

Thông tin trên Korea Times cũng cho biết, để đạt được độ phân giải “võng mạc” trên màn hình kích thước 12,9 inch của iPad mới sẽ có độ phân giải tương đương Ultra HD mật độ điểm ảnh lớn hơn nhiều lần so với màn hình Retina iPad 9,7 inch hiện tại.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn về thiết bị iPad có màn hình “khủng” thường được gọi là iPad Pro xuất hiện. Hồi tháng 7 vừa qua, tờ The Wall Street cũng khẳng định rằng, các đối tác của Apple đang thử nghiệm màn hình 12,9 inch cho iPad và màn hình lớn hơn cho iPhones.

Nghiên cứu của NPD DisplaySearch đưa ra hồi tháng 10 cũng khẳng định rằng, thiết bị iPad 12,9 inch sẽ được Apple cho ra mắt vào năm tới. Tuy nhiên, báo cáo của NPD không đưa ra thời điểm chính thức thiết bị iPad màn hình lớn sẽ xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên, theo một nhận định mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI đưa ra hồi tháng trước thì Apple sẽ không cho ra mắt iPad với màn hình lớn hơn hiện tại. Thay vào đó, Apple có thể nâng cấp độ phân giải màn hình của chiếc iPad 9,7 inch thế hệ thứ 6 lên 30-40% so với thế hệ hiện tại.

Apple vừa ra mắt iPad và iPad Mini thế hệ mới vào đầu tháng 11 vừa qua và nếu như “Táo khuyết” cho ra mắt một chiếc iPad Pro với màn hình 12,9 inch thì “gia đình” iPad sẽ có thêm thành viên với 3 kích cỡ khác nhau. Tuy vậy, một chiếc máy tính bảng màn hình “khủng” có thể không phù hợp với chiến lược của Apple.

Lê Văn (Theo Macrumors)