Đại diện một nhà cung cấp Internet cho biết, thời gian gần đây, lượng khách đăng kí gói cước internet của công ty tăng đáng kể. Không chỉ các khách hàng cá nhân mà nhiều quán cà phê cũng lắp wifi trở lại.

3G bị chê


Từ giữa tháng 10/2013 cước 3G bắt đầu tăng, khiến một số diễn đàn trên các trang mạng xã hội “dậy sóng”.

Một cư dân mạng cho biết: “Nếu tăng giá cước mà chất lượng dịch vụ cũng tăng lên thì đó xem như là một tín hiệu đáng mừng, bởi tốc độ 3G ở nước ta rất chậm”.

Trên diễn đàn lamchame, thành viên huongpr cũng cho biết “Mình thi thoảng cũng vào mạng chém gió FB hay đọc tin tức chút nhưng lúc được lúc không. Giờ 3G tăng cước, mình nhắn tin hủy dịch vụ.”

{keywords}

Theo lý giải của cơ quan quản lý nhà mạng thì nguyên nhân tăng cước 3G bởi giá 3G của Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới, thậm chí tăng giá cước rồi vẫn chưa bằng mức trung bình trong khu vực.

Tuy nhiên việc lý giải này đã nhận được không ít ý kiến “trái chiều”, rằng so sánh giá cước của Việt Nam với các nước khác là khập khiẽng, khi mà chất lượng dịch vụ, thu nhập bình quân đầu người, lương cơ bản ở mỗi nước mỗi khác.

Lắp internet cho hộ gia đình để giảm thiểu chi phí

Chủ một quán cà phê trên phố Duy Tân, HN cho biết: ‘Trước giờ quán tôi không lắp wifi và cũng rất ít khách hàng khi vào uống nước hỏi về dịch vụ wifi do họ có thể dùng 3G. Nhưng từ sau khi nhà mạng tăng giá vào quán ai cũng hỏi có wifi không, pass là gì. Nếu không có thì họ chỉ đến một lần rồi thôi hoặc có những người mang theo máy tính với dự định vừa uống cà phê vừa làm việc sẽ đi ngay… Vì vậy tôi và hàng loạt quán cà phê trên phố này đã lắp wifi để phục vụ khách hàng …”

Cũng theo đại diện một nhà cung cấp Internet, lượng khách lắp internet tăng một phần do người dùng ngưng sử dụng dịch vụ 3G cần tìm một giải pháp thay thế có giá thấp hơn, tiết kiệm cho phí hơn trong thời kỳ bão giá.

Anh Duy Quang ở Tây Hồ cho biết: “Mức cước 3G mới vượt quá sức chịu đựng của tôi. Bởi vậy, tôi đã hỏi lắp internet của FPT và CMC. Sau khi cân nhắc, tôi đã lắp Internet CMC tại nhà với giá chỉ vẻn vẹn 135 ngàn đồng/tháng lại còn được miễn phí hòa mạng và thiết bị. Chi phí cho internet cả nhà tôi giảm gần 1 triệu/tháng sau quyết định này”.

Thúy Ngà