Hết Nokia rồi Microsoft, giờ đây, Amazon cũng quyết định “dìm hàng” để quảng cáo cho chiếc máy tính bảng của mình.

Mùa mua sắm cuối năm đang đến và đây là thời điểm mà các hãng tích cực tung ra các quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng mua sản phẩm của mình.

Chính vì vậy, không có gì lạ khi lần lượt Nokia rồi Microsoft rồi mới đây là Amazon đã liên tục tung ra các quảng cáo “dìm hàng” sản phẩm của Apple.

Trong một quảng cáo chiếc máy tính bảng Kindle Fire HDX 8,9 inch vừa được tung ra, hãng bán lẻ nổi tiếng Amazon chỉ ra rằng, thiết bị của họ “ăn đứt” chiếc máy tính bảng cao cấp nhất của Apple.

Điều thú vị là, các so sánh trong đoạn quảng cáo luôn được bắt đầu bằng hình ảnh của iPad Air với những từ “kỳ diệu” hay “đáng kinh ngạc”, những từ mà Apple thường xuyên sử dụng trong các màn giới thiệu sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, Amazon lại đưa ra những đặc điểm hơn hẳn của chiếc Kindle Fire của mình.

Theo quảng cáo của Amazon, chiếc Kindle Fire mới của họ sắc nét hơn hẳn màn hình Retina của iPad Air với độ phân giải lớn hơn iPad Air tới hơn 1 triệu pixels, nhẹ hơn tới hơn 20% và giá rẻ hơn 120 USD.

Đoạn video của Amazon được cho là mỉa mai cả Jony Ive, cha đẻ của các thiết kế ở Apple khi sử dụng giọng Anh để giới thiệu về iPad Air trong khi lại dùng giọng Mỹ để nói về chiếc Kindle Fire. Jony Ive là người có quốc tịch Anh.

Trên thực tế, cũng như Nokia, Microsoft, việc Amazon lấy iPad Air ra để so sánh đã chứng tỏ rằng, ở sản phẩm của Apple có những tiêu chuẩn vàng mà các hãng sản xuất khác khi muốn bán hàng buộc phải lấy ra để so sánh. Và dù sao chăng nữa, các đối thủ như Nokia, Microsof hay Amazon vẫn cần nhiều thời gian nữa để đuổi vượt lên Apple.

Lê Văn (Theo CNET)