Theo kết quả khảo sát của Nielsen, 92% người dùng cho rằng tốc độ đường truyền là yếu tố quan trọng nhất của dịch vụ 3G. Hiểu được nhu cầu của người dùng, MobiFone vừa nâng cấp toàn diện hệ thống 3G trên toàn quốc.
 
Nỗ lực nâng chất lượng sau khi tăng giá
 
Cụ thể, 90% số trạm 3G của MobiFone đã được nâng cấp băng thông lên mức tốc độ tải lên 21Mbps/tốc độ tải xuống 5.8Mbps, chỉ còn 10% số trạm có dung lượng mức 14.4/ 1.9 Mbps.
 
Sau khi nâng cấp, hệ thống mạng của MobiFone hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng dịch vụ trên nền internet của người dùng. Đây được xem là nỗ lực lớn của MobiFone ngay sau thời điểm các nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G hồi giữa tháng 10/2013.
 
{keywords}


  Lý giải việc nâng cấp băng thông 3G, đại diện MobiFone cho biết khi mới cung cấp dịch vụ 3G thì các ứng dụng và máy smartphone không nhiều như bây giờ. Nhưng khoảng một năm trở lại số lượng khách hàng sử dụng smartphone tăng lên, đồng thời thị trường cũng có nhiều ứng dụng dữ liệu cho smartphone hơn so với trước.
 
Từ đó nhà mạng này cho rằng cần phải nâng cấp tốc độ 3G cho phù hợp với thực tế sử dụng của khách hàng. “Đây là một trong những nỗ lực hướng đến khách hàng của MobiFone, giúp khách hàng trên toàn quốc có điều kiện kết nối tốt nhất để sử dụng những dịch vụ tiện ích mà MobiFone mang lại”, đại diện MobiFone cho biết.
 
Việt Nam bắt đầu bùng nổ thuê bao 3G
 

Theo sách trắng về công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành, tính đến hết năm 2012, số lượng thuê bao 3G đạt 15,7 triệu thuê bao, tăng gấp đôi so với năm 2010 khi Việt Nam bắt đầu bùng nổ thuê bao 3G.

Thống kê của Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) cho thấy cả nước hiện có hơn 31,1 triệu người dân sử dụng internet, chiếm hơn 35% dân số. Như vậy hơn 50% người dùng internet Việt Nam có sử dụng dịch vụ 3G, cho thấy sự bùng nổ mạnh mẽ nhu cầu truy cập internet di động tại Việt Nam.

Cũng theo sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2013, MobiFone hiện là một trong ba nhà mạng di động chiếm thị phần 3G lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường buộc mỗi nhà mạng phải không ngừng nâng chất dịch vụ của chính mình, cụ thể ở đây là tốc độ truyền tải băng thông 3G.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “Khi nhà mạng điều chỉnh cước, đồng nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội để tái đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. MobiFone là mạng luôn cam kết có chất lượng tốt nhất và cũng được người tiêu dùng đánh giá là mạng có chất lượng tốt nhất so với các mạng khác cả về mạng 2G, 3G. So với cam kết ban đầu khi xin giấy phép, MobiFone đã tăng số trạm phát sóng lên 4, 5 lần. Sắp tới, MobiFone dự kiến lắp thêm 1000 trạm micro-cell, small-cell đảm bảo phủ vùng lõm trong thành phố vì đây là khu vực nhà cửa nhiều, nhiều khi bị mất sóng”. 

Với những đầu tư mới này, MobiFone đã mở rộng đáng kể vùng phủ sóng tại các thành phố nhỏ, vùng sâu vùng xa, mặt khác nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu vực mật độ dân cư cao, các đô thị lớn, ứng dụng thiết bị công nghệ mới giúp tăng chất lượng sóng trong các tòa nhà ở đô thị lớn.
 
 Anh Vũ