Phiên bản mới nhất của bom tấn Galaxy sẽ sở hữu cấu hình đồ họa cao cấp nhất hiện nay, trang SamMobile tuyên bố.


{keywords}

Tại CES 2014, giới thạo tin đã truyền tai nhau rằng Galaxy S5 sẽ được công bố sau Galaxy S4 đúng một năm. Ngay sau S5, Samsung cũng sẽ ra mắt hai phiên bản nâng cấp của S5 Zoom và S5 Mini. Mới đây nhất, một nguồn tin "nội bộ" lại tiết lộ với SamMobile một số cấu hình của Samsung Galaxy S5. Trước đây, SamMobile từng nhiều lần đưa tin chính xác về các sản phẩm của Samsung, do đó, thông tin lần này cũng rất đáng để quan tâm.

Theo đó, S5 sẽ có một phiên bản đặc biệt với thân máy bằng kim loại cao cấp, song song với phiên bản vỏ nhựa truyền thống. Máy sẽ trang bị màn hình AMOLED 2560 x 1440p ấn tượng, camera 16MP và sử dụng hoặc vi xử lý Exynos 6 hoặc vi xử lý Snapdragon 805 của Qualcomm. Cuối cùng, S5 sẽ cài hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất của Google.

Nếu cấu hình này là chính xác thì S5 sẽ là một bom tấn thực thụ, với các tính năng đều thuộc hàng "Top" hiện nay. Mặc dù vậy thì S5 vẫn chỉ là một sự nâng cấp về phần cứng so với S4 chứ không phải là "bước đột phá về công nghệ", nguồn tin này nhấn mạnh.

Tại CES 2014, Samsung không công bố bất cứ mẫu smartphone nào mà chỉ giới thiệu hai mẫu máy tính bảng mới là Galaxy TabPro và NotePro với màn hình phân giải cao. Với việc Galaxy Note 3 hiện đang chạy trên nền vi xử lý Snapdragon 800 thì S5 trang bị dòng chip 805 mới nhất của Qualcomm là một suy đoán hợp lý. 805 được Qualcomm quảng cáo là sở hữu tính năng đồ họa vượt trội so với các phiên bản trước đây.

Thông tin về Zoom và Mini mới không được đề cập nhiều, ngoài việc chúng sẽ được lên đời màn hình Super AMOLED giống như Galaxy S5.

Y Lam (Theo Slashgear)