Một ứng dụng mới dành cho Google Glass hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho chuyện ấy, khi bạn có thể ra lệnh tắt đèn bằng giọng nói và nhìn mọi vật qua lăng kính của đối tác.


{keywords}

Câu hỏi mà dự án "Sex with Glass" đặt ra là " Làm cách nào khiến cho chuyện ấy tuyệt vời hơn nữa với Google Glass?". Sherif Maktabi, sinh viên chuyên ngành thiết kế công nghiệp tại Đại học Mỹ thuật Central Saint Martins London kiêm nhà sáng lập dự án tin rằng, câu trả lời nằm ở những công nghệ như nhận dạng giọng nói, chia sẻ video trực tiếp...

Trong đó, chia sẻ hình ảnh trực tiếp chính là tính năng đỉnh của "Sex with Glass". Nói như lời của cậu thanh niên người Li-băng này thì "bạn tình nhìn thấy gì, ta cũng thấy điều đó". Chỉ cần nói "Ok kính, đã đến lúc", Google Glass sẽ truyền hình ảnh mà mắt đối phương tiếp nhận được đến mắt bạn. Khi muốn ngừng lại, bạn chỉ cần yêu cầu kính "rút lui".

Ngoài việc chia sẻ góc nhìn, ứng dụng này còn cho phép quay video để người dùng xem lại khi thích. Chỉ có điều những đoạn video riêng tư gần gũi này sẽ được xóa tự động sau 5 giờ.

Chưa hết, nếu như ngôi nhà mà người dùng đang ở sử dụng các hệ thống điều khiển thông minh, ứng dụng này còn cho phép tắt/bật nhạc và đèn chỉ với một câu nói. Nó thậm chí còn trình chiếu được hình ảnh video ảo trong trường hợp người dùng cần tìm kiếm "cảm hứng" dạo đầu.

Tuy nhiên, phản ứng dành cho ứng dụng này là khá trái ngược. Một số người muốn dùng thử ngay trong khi một số khác phàn nàn rằng Sherif đã quảng cáo quá lời. Hầu hết hình ảnh đều chỉ là ảnh nóng của phái nữ, nhiều tính năng không thực sự cần thiết v...v...

Cũng có người lo ngại Sex with Glass sẽ bị Google "triệt hạ" vì hãng này đã ra lệnh cấm các nội dung khiêu khích xuất hiện trên kính Google Glass. Dù vậy, Sherif tỏ ra tự tin rằng "Google sẽ hiểu và cho phép ứng dụng này tồn tại".

Y Lam (Theo The Guardian)