Đại gia di động Trung Quốc là cái tên mới nhất mong muốn kiếm tiền từ điện thoại thông minh.

{keywords}
Huawei sẽ trình làng mẫu smartwatch đầu tiên của hãng trong tháng này?

Theo nguồn tin đáng tin cậy mà Wall Street Journal có được, Huawei sẽ trình diễn một mẫu smartwatch tại triển lãm Mobile World Congress khai màn cuối tháng này tại Barcelona. Tất nhiên, bên cạnh smartwatch thì Huawei cũng sẽ công bố nhiều smartphone mới, nhiều khả năng bao gồm cả hậu duệ của smartphone đầu bảng Ascend P6.

Về phần mình, Huawei từ chối tiết lộ chi tiết về mọi thiết bị mà hãng này dự định mang đến MWC năm nay.

Các thiết bị đeo được (wearable) đã có một màn trình diễn hoành tráng tại triển lãm CES 2014 diễn ra tháng trước tại Las Vegas, khi rất nhiều hãng công nghệ lớn công bố kế hoạch phát hành đồng hồ thông minh, kính thông minh cũng như các sản phẩm wearable trong năm nay. Nếu như thực sự Huawei gia nhập sân chơi này, hãng sẽ phải cạnh tranh với Samsung Galaxy Gear, Pebble Smartwatch và vô số các thương hiệu nhỏ hơn. Đó là chưa kể còn có khả năng Apple sẽ tung ra iWatch vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, lợi thế của Huawei là tiềm lực tài chính lớn và với một thị trường còn trứng nước như wearable, những hãng có tiền, đầu tư cho R&D mạnh mẽ sẽ có cơ hội đột phá cao hơn. Hơn nữa, giá thành sản xuất tại Trung Quốc rất rẻ nên giá bán cạnh tranh sẽ là một điểm cộng cho smartwatch Huawei.

MWC sẽ khai màn vào ngày 24/2 tới đây.

Y Lam